จม.น้อย"เลขาฯศาลปกครอง โผล่ฉบับที่ 3 เร่งรัด"ตุลาการ" พิจารณาคดี

จม.น้อย"เลขาฯศาลปกครอง โผล่ฉบับที่ 3 เร่งรัด"ตุลาการ" พิจารณาคดี

จม.น้อย"เลขาฯศาลปกครอง โผล่ฉบับที่ 3 เร่งรัด"ตุลาการ" พิจารณาคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จดหมายน้อย" เลขาธิการฯ ศาลปกครอง โผล่ ฉบับที่ 3 คราวนี้ถึงคิวเร่งรัด"ตุลาการ" พิจารณาคดีค้างปี 53 อ้างรับเรื่องจาก "ผู้ใหญ่" ท่านหนึ่ง

นอกเหนือจากบันทึกข้อความเป็นทางการจำนวน 2 ฉบับ ที่ นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม เลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง ทำไปถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.-พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว)และพล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ (พี่เอก) เพื่อสนับสนุน พ.ต.ท.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงกุล รองผกก.ป. สน.หัวหมาก เป็นผู้กำกับการ (ผกก.) โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพื่อนสนิทหลายชาย นายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด และได้ช่วยดูแลการปฏิบัติภารกิจของประธานศาลปกครองสูงสุดในหลายโอกาส ซึ่งกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องความเหมาะสมและมองว่าเป็นการแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจประจำปี 2556 อยู่ในขณะนี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบข้อมูลใหม่ว่า เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา นายดิเรกฤทธิ์ ได้ทำบันทึกข้อความไม่เป็นทางการอีกหนึ่งฉบับ เขียนด้วยลายมือไปถึงตุลาการศาลปกครองสูงสุด เพื่อขอให้ช่วยเร่งรัดคดีความที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2553 โดยอ้างว่ารับเรื่องมาจากผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง

แหล่งข่าวจากศาลปกครอง เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า การทำบันทึกไม่เป็นทางการหรือจดหมายน้อยฉบับนี้ของนายดิเรกฤทธิ์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ตุลาการว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก

เพราะในข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเร่งรัดคดี หากคู่ความเห็นว่า คดีมีความล่าช้าก็สามารถทำหนังสือเป็นทางการแจ้งถึงประธานศาลปกครองสูงสุด หรืออธิบดีศาลชั้นต้น เพื่อขอให้เร่งรัดการพิจารณาคดีได้ หรือหากนายดิเรกฤทธิ์ ต้องการติดตามเรื่อง หลังจากได้รับการร้องเรียนเรื่องเข้ามา ก็สามารถทำบันทึกข้อความเป็นทางการ นำเสนอให้ประธานศาลปกครองสูงสุด หรืออธิบดีศาลชั้นต้น รับทราบขั้นตอนปกติได้

"แต่นายดิเรกฤทธิ์ กลับเลือกที่จะใช้วิธีการเขียนจดหมายน้อยแบบไม่เป็นทางการแทน และมีการอ้างว่ารับเรื่องมาจากผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก" แหล่งข่าวระบุ


 
 
 
 

ขอบคุณข้อมูล สำนักข่าวอิศรา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook