ยิง M79 เวทีแจ้งวัฒนะ สะเก็ดทะลุปอดสาหัส 1 ราย

ยิง M79 เวทีแจ้งวัฒนะ สะเก็ดทะลุปอดสาหัส 1 ราย

ยิง M79 เวทีแจ้งวัฒนะ สะเก็ดทะลุปอดสาหัส 1 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

(2 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น.เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิด M79 ใส่เวทีชุมนุม กปปส.แจ้งวัฒนะ ส่งผลให้มีผู้ชุมนุมเป็นชายได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ระบุข้อความดังต่อไปนี้...

"แชร์ให้ทราบทั่วกันว่า รพ.มงกุฎวัฒนะ ขอรายงานว่าเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 57 เวลา 22.00 น.เศษ มีการยิง M.79 ที่ชุมนุมแจ้งวัฒนะ มีผู้ป่วยชื่อ นายอติเทพ อ่อนจันทร์ ผู้ชุมนุม กปปส.แจ้งวัฒนะ ได้รับบาดเจ็บ และถูกส่งตัวมายัง รพ.มงกุฎวัฒนะ พบว่ามีบาดแผลที่หน้าอกด้านขวา - มือซ้าย - ต้นขาซ้าย ...ผู้ป่วยบาดเจ็บสาหัสจากสะเก็ด M.79 ที่หน้าอกด้านขวาทำให้เกิดภาวะลมรั่วและคั่งในช่องปอด (PNEUMOTHORAX) ทำให้เกิดภาวะหายใจล้มเหลว และภาวะช๊อค ...คณะแพทย์นำโดย พันเอก นายแพทย์ ธวัชชัย กาญจนรินทร์ ได้ทำการใส่ ท่อระบายลมออกจากช่องปอด (INTERCOSTAL CHEST DRAIN) และสามารถระบายลมรั่วและคั่งในช่องปอด (PNEUMOTHORAX) ออกได้ทัน จนพ้นอันตรายจากภาวะหายใจล้มเหลวและภาวะช๊อค ถึงแม้จะมีเลือดออกจากช่องปอดในทันทีที่ใส่ท่อระบายลมจากช่องปอดประมาณ 400 CC ก็ตาม แต่การตกเลือดที่ออกจากช่องปอดได้ลดลงอย่างชัดเจน

ขณะนี้ผู้ป่วยพ้นขีดอันตรายแล้ว อย่างไรก็ตามยังคงจำเป็นต้องอยู่ในห้อง ไอ ซี ยู ต่อไป เพื่อเฝ้าระวังอาการแทรกซ้อนอื่นๆ ...สำหรับสะเก็ดระเบิดที่ทะลุเข้าหน้าอกด้านขวาได้ทะลุเข้าไปลึกถึงขั้วปอด ซึ่งอยู่ลึกมาก แต่สะเก็ดระเบิดไม่ได้เป็นอันตรายต่อผู้ป่วยแล้ว และสะเก็ดระเบิดมีขนาดเล็กมากจนคณะแพทย์เห็นว่า การผ่าตัดเพื่อเอาสะเก็ดระเบิดออกจะไม่คุ้มค่า แต่กลับจะทำให้ปอดที่บอบช้ำจากสะเก็ดระเบิด เกิดผลเสียต่อผู้ป่วย มากกว่าการปล่อยให้สะเก็ดระเบิดทิ้งไว้ ...ส่วนสะเก็ดระเบิดที่มือและต้นขวา ยังคงไม่ทำอะไร จนกว่าผู้ป่วยจะอาการเป็นปกติแล้วค่อยประเมินใหม่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook