ศอ.รส.ปูดข่าว กปปส.เตรียมให้พนังงานรส.ทำลายระบบสาธรณุปโภค

ศอ.รส.ปูดข่าว กปปส.เตรียมให้พนังงานรส.ทำลายระบบสาธรณุปโภค

ศอ.รส.ปูดข่าว กปปส.เตรียมให้พนังงานรส.ทำลายระบบสาธรณุปโภค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอ.รส.ปูดข่าว กปปส.เตรียมใช้พนง.รัฐวิสาหกิจ ทำให้ระบบสาธารณูปโภคเสียหาย ด้าน "เฉลิม" ส่งหนังสือถึงผู้บริหาร ห้ามหนุนชุมนุมขู่มีความผิดฐานเข้าร่วมกบฏ สั่งทำแผนปฏิบัติหากเกิดไม่คาดฝันส่งภายใน 12 พ.ค.

น.ส.สิริมา สุนาวิน คณะทำงานศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงผลการประชุมศอ.รส.เมื่อเวลา 13.00 น.ว่า ศอ.รส. ได้รับข้อมูลว่ากลุ่มกปปส. จะใช้พนักงานและเจ้าหน้าที่ของรัฐวิสาหกิจหลายแห่งเข้าร่วมดำเนินการให้เกิดความเสียหายและเดือดร้อนแก่ระบบสาธารณูปโภค หรือกิจการอย่างหนึ่งอย่างใด เพื่อเป็นการสนับสนุนหรือช่วยเหลือการกระทำผิดของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ซึ่งจะสร้างความเสียหายและส่งผลกระทบต่อการรักษาความสงบเรียบร้อยในเขตพื้นที่อันเป็นภารกิจและความรับผิดชอบของศอ.รส.

ดังนั้นทางร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศอ.รส. จึงได้มีหนังสือถึงผู้บริหารและประธานกรรมการบริหารของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง เพื่อสั่งการให้ดำเนินการป้องกัน แก้ไข โดยให้จัดทำแผนปฏิบัติการที่ชัดเจนและปฏิบัติได้จริงเมื่อเกิดเหตุขึ้น และให้ส่งแผนปฏิบัติการดังกล่าวมายัง ศอ.รส. ภายในวันที่ 12 พฤษภาคม และหากมีการปล่อยให้พนักงานและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดกับแกนนำกลุ่มกปปส. ผู้บริหารอาจต้องรับผิดตามกฎหมายของรัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงาน ความผิดฐานสนับสนุนการเป็นกบฏของแกนนำกปปส. และความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งศอ.รส.

นอกจากนี้ ศอ.รส.ยังมีความกังวลต่อสถานการณ์ที่กลุ่มกปปส. และกลุ่ม นปช. ได้ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ในพื้นที่กทม.ในวันที่ 5 พฤษภาคม ซึ่งศอ.รส. ได้ขอร้องให้แกนนำทั้งสองฝ่ายจัดการชุมนุมโดยสงบ และไม่ยั่วยุมวลชนให้เกิดการเผชิญหน้ากัน และทำให้สถานการณ์ความขัดแย้งเลวร้ายลงไปอีก  โดยขณะนี้มีรายงานว่า มีการชักชวนประชาชนจำนวนมากให้เข้าร่วมชุมนุมกับทั้งสองกลุ่ม ทางศอ.รส. ขอเรียกร้องพี่น้องประชาชน  ใช้วิจารณญาณและหลีกเลี่ยงการร่วมชุมนุม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook