ส่อพลิก! คดีแทง 'น้องต๊อบ' วันสงกรานต์ ลือมีแพะรับบาป

ส่อพลิก! คดีแทง 'น้องต๊อบ' วันสงกรานต์ ลือมีแพะรับบาป

ส่อพลิก! คดีแทง 'น้องต๊อบ' วันสงกรานต์ ลือมีแพะรับบาป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 พ.ค.) จากกรณีวัยรุ่นทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธมีดแทง น้องต๊อบ เด็กชายอายุ 14 ปี ที่งานวันสงกรานต์ถนนข้าวสาร เมื่อวันที่ 14 เมษายนมี่ผ่านมา จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว 2 วัยรุ่น ที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในโซเชียลเน็ตเวิร์กมีการแชร์เผยแพร่คลิปวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม โดยระบุว่า นายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี และ นายบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เป็นแพะรับบาปที่ถูกจับในคดีดังกล่าว พร้อมกับนยืนยันว่า นายเอ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไม่ใช่คนร้ายตัวจริง เนื่องจากเวลาที่เกิดเหตุอยู่ที่ต่างจังหวัด ไม่ได้อยู่ถนนข้าวสารตามที่กล่าวอ้าง

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สะสมโค้ก โลกสวย ได้โพสต์คลิปวิดีโอชื่อว่า "เรียกร้องหาความเป็นธรรมครับ" ความยาวประมาณ 2 นาที เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณชุมชนหลังวัดสร้อยทอง ย่านสะพานพระราม 7 เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2557 เวลาประมาณ 20.18 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ระบุว่า นายเอ หนึ่งในผู้ต้องหาได้ร่วมกันทำร้ายและแทง น้องต๊อบ ที่ถนนข้าวสาร ซึ่งในภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า นายเอ ยังคงเดินอยู่ในพื้นที่ชุมนุมและละแวกบ้านอย่างชัดเจน

ทั้งนี้คลิปวิดีโอดังกล่าวยังระบุข้อความไว้ว่า "เด็กในคลิปถูกจับเป็นแพะรับบาปในคดีแทง น้องต๊อบ ตายที่ถนนข้าวสาร วันสงกรานต์ 14-4-57 แต่ทางเรามีภาพจากกล้องวงจรปิดแถวๆ บ้านของเด็กคนนี้ เพื่อแสดงยืนยันว่าเด็กไม่ได้อยู่ในเหตการณ์ที่ถนนข้าวสาร ช่วงวันเวลาที่เกิดเหตุ หากท่านใดมีหนทางช่วยเหลือเด็กติดต่อ 0890122161 (เดี๋ยวทางเราจะมีคลิปจากกล้องตัวอื่นลงเพิ่มเติมครับ ช่วยๆกันดันช่วยๆกันแชร์ให้ดังหน่อยครับ สงสารเด็ก)"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวโซเชียลเน็ตเวิร์กได้วิพากษ์วิจารณ์ข้อมูลหลักฐานใหม่ที่เกิดขึ้น พร้อมกับต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบคดีนี้ใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากเป็นการจับแพะรับบาปจริง คาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับเยาวชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook