"สุเทพ" นำมวลชนเคลื่อนปักหลักค้างคืนที่ ก.มหาดไทย

"สุเทพ" นำมวลชนเคลื่อนปักหลักค้างคืนที่ ก.มหาดไทย

"สุเทพ" นำมวลชนเคลื่อนปักหลักค้างคืนที่ ก.มหาดไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 พ.ค. - เลขาธิการ กปปส.เคลื่อนขบวนต่อมาที่กระทรวงมหาดไทย หลังเสร็จสิ้นการเดินขบวนในย่านรามคำแหง

หลังมีกระแสข่าวกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และข้าราชการท้องถิ่น จะเข้าขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทยในวันพรุ่งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ตัดสินใจเคลื่อนมวลชนที่เสร็จสิ้นจากภารกิจรณรงค์เชิญชวนประชาชนและนักศึกษาในย่านรามคำแหงและ หน้าห้างเดอะมอลล์บางกะปิออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ มาปักหลักค้างคืนที่กระทรวงมหาดไทย โดยไม่เดินทางกลับไปยังเวทีสวนลุมพินี ท่ามกลางการคุมเข้มของการ์ด กปปส.

โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ เปิดกระทรวงกลาโหมเจรจากับแกนนำ กปปส.นำโดยนายถาวร เสนเนียม เพื่อขอพื้นที่หน้ากระทรวงมหาดไทยคืนจากกลุ่ม สรส.ที่ปักหลักชุมนุมนานกว่า 5 เดือน เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า

ระหว่างการเจรจา การ์ดกลุ่มผู้ชุมนุมนำรถบรรทุกหกล้อและสิ่งกีดขวางมาปิดการจราจรบริเวณถนนอัษฎางค์ หน้ากระทรวงมหาดไทย หลังได้ข่าวว่าตำรวจจะเข้าขอคืนพื้นที่

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำ สรส. ยืนยันว่าจะชุมนุมที่เดิม หากจะมีการเจรจาตนต้องเข้าร่วมด้วย เชื่อวันนี้เป็นเพียงการประสานงาน ส่วนที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จะมาทวงกระทรวงมหาดไทยคืนวันพรุ่งนี้ ไม่กังวล หากไม่ใช้ความรุนแรง ก็จะไม่ตอบโต้ใดๆ

ด้านความเคลื่อนไหวของกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจากจังหวัดต่างๆ ทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุม อาทิ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านจาก 18 อำเภอ จาก จ.สกลนคร ทยอยขึ้นรถบัสออกเดินทางมุ่งหน้ากรุงเทพฯ เพื่อผลักดันกลุ่ม สรส.ที่ปักหลักยึดพื้นที่หน้ากระทรวงมหาดไทย ตามที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ให้เกณฑ์กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทั่วประเทศ จังหวัดละ 1,000 คน เข้ามาที่กระทรวงมหาดไทย ในวันที่ 4 พฤษภาคม.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook