โต๊ะเล็กไทยอัดไต้หวัน 5-2 โอกาสเข้ารอบสองสดใส

โต๊ะเล็กไทยอัดไต้หวัน 5-2 โอกาสเข้ารอบสองสดใส

โต๊ะเล็กไทยอัดไต้หวัน 5-2 โอกาสเข้ารอบสองสดใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ออกแรงเหนื่อยก่อนเอาชนะ ไต้หวัน 5-2 เก็บแต้มเพิ่มเป็น 6 คะแนน โอกาสเข้ารอบสองสดใส ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่ประเทศเวียดนาม
 
นัดที่ 2 ของทีมชาติไทย อันดับที่ 16 ของโลก พบกับ ไต้หวัน อันดับที่ 74 ในวันที่ 3 พ.ค. 2557 ที่พูท๋อ สเตเดี้ยม เมืองโฮจิมินห์ ซิตี้ ประเทศเวียดนาม เป็นการแข่งขันในกลุ่มซี ของฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 13 "เอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ เวียดนาม 2014"
 
คู่นี้นับเป็นการเจอกันครั้งแรก ส่วนผลงานในนัดแรกที่ผ่านมา ไทยชนะมาเลเซีย 7-1 ส่วนไต้หวันแพ้เลบานอน 5-8 ผู้เล่น 5 คนแรกของทีมชาติไทย ประกอบไปด้วย อัสมิง ตาเละ (GK), จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ก้องหล้า เหล็กกล้า, กฤษดา วงษ์แก้ว (C) และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง
 
เริ่มเกมครึ่งแรก เป็นฝั่งทีมชาติไทย ที่ครองบอลได้ดีกว่า น.3 ทีมชาติไทย ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ กฤษดา วงษ์แก้ว จ่ายบอลให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง บังบอลหนึ่งจังหวะก่อนพลิกยิงด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งเสียบใต้คาน ไทยขึ้นนำ 1-0  น.4 เจษฎา ชูเดช ดึงบอลหลอกผู้เล่นไต้หวัน ก่อนตัดเข้ากลางยิงด้วยซ้ายเข้าไป ไทย นำห่างเป็น 2-0
 
น.8 เจษฎา ชูเดช จ่ายให้ ปิยพันธุ์ รัตนะ ล็อคหลบผู้เล่นไต้หวัน เข้ากลางมาก่อนยิงด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งเข้าไปอย่างสวยงาม ไทย ออกนำเป็น 3-0 หลังจากนั้นไม่มีใครทำประตูเพิ่มกันได้ จบครึ่งแรกทีมชาติไทย นำ ไต้หวัน 3-0
 
ครึ่งหลัง น. 24 ไต้ไหวัน ทำประตูไล่ขึ้นมาเป็น 1-3 จากการยิงของ โล ชิอาน แต่อีกไม่ถึงนาที ไทย มาได้ประตูที่ 4 จากการทำชิ่งกันของ กฤษดา วงษ์แก้ว กับ ก้องหล้า เหล็กกล้า และจังหวะสุดท้ายเป็น กฤษดา วงษ์แก้ว ยิงเข้าไป ไทย ขึ้นนำ 4-1
 
น.33 ทีมชาติไทย มาได้ประตูที่ 5 จากจังหวะโต้กลับเร็ว กฤษดา วงษ์แก้ว จ่ายกลับมาตรงหลางให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร วิ่งเข้ามายิงเข้าไปไม่เหลือ ไทยนำห่าง 5-1 นาทีเดียวกัน ไต้หวัน ไล่ขึ้นมาเป็น 2-5 จากการยิงของ ฮัง เชียง บุก  จบเกมทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติไต้หวัน 5-2 เก็บเพิ่มเป็น 6 แต้มเติม โอกาสเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มสูง
 
อีกคู่ มาเลเซีย พลิกล็อคชนะ เลบานอน 5-1 มาเลเซีย ขึ้นมาเป็นที่ 2 มี 3 คะแนน เท่ากับ เลบานอน แต่ว่าเฮดทูเฮดดีกว่า ตามทฤษฎี ทั้ง 3 ทีม ไทย ไต้หวัน เลบานอน ยังมีโอกาสตกรอบ ถ้านัดสุดท้ายไทยไม่แพ้เละขนาด 5-6 ลูก จะเข้าเป็นที่ 1 ของกลุ่มทันที
 
นัดสุดท้ายของกลุ่มซีจะลงแข่งพร้อมกันในวันที่ 5 พ.ค. 2557 เวลา 16.00 น. ไทย พบ เลบานอน ที่พูท๋อ สเตเดี้ยม และ ไต้หวัน พบ มาเลเซีย ที่มหาวิทยาลัยโตนดึ๊กถึง
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook