มัทเธอุสติเป๊ปทำเสือใต้เล่นคล้ายบาร์ซ่ามากไป

มัทเธอุสติเป๊ปทำเสือใต้เล่นคล้ายบาร์ซ่ามากไป

มัทเธอุสติเป๊ปทำเสือใต้เล่นคล้ายบาร์ซ่ามากไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : มัทเธอุส จวก "เป๊ป" พยายามทำให้เหล่าแข้ง "เสือใต้" เล่นสไตล์คล้าย "บาร์ซ่า" มากไป จนต้องพ่ายมาดริด 0-4 ตกรอบ ศึก "ยูซีแอล" 4 ทีมสุดท้าย พร้อมอัดใช้โรเตชั่นนักเตะเยอะเกิน จนส่งผลต่อจังหวะการเล่น

โลธ่าร์ มัทเธอุส ตำนานปราการหลัง บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน เอ่ยปากตำหนิติเตียนไปยัง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิช ของ "เสือใต้" ว่าพยายามให้เหล่าบรรตานักเตะภายในทีม เล่นฟุตบอลในสไตล์ที่เหมือนกับ บาร์เซโลน่า ยอดทีมจาก ลา ลีกา สเปน ซึ่งเป็นสโมสรที่เฮดโค้ชรายนี้ เคยกุมบังเหียนมากเกินไป

กุนซือ "เลือดกระทิงดุ" เคยคุมทัพ "บาร์ซ่า" ระหว่างปี 2008-2012 และได้สร้างปรัชญาการเล่นฟุตบอลในสไตล์ส่งบอลเท้าต่อเท้าแบบแม่นยำ หรือ "ติกิ-ตาก้า" แต่กระนั้น มัทเธอุส ยืนยันว่าเป็นการทำผิดพลาดของ "เป๊ป" ที่พยายามนำสไตล์ดังกล่าวมาใช้กับ "เสือใต้" จนเป็นเหตุให้ต้องพ่ายต่อ เรอัล มาดริด แบบย่อยยับ 0-4 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (30 เม.ย.)

เจ้าของฉายา "ซูเปอร์แมน" กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านสื่อกีฬาเมืองเบียร์ว่า "คุณไม่สามารถให้พวกเขาเล่นฟุตบอลในสไตล์แบบ บาร์เซโลน่า ภายในสโมสรแห่งนี้ได้หรอกนะ และคุณก็ไม่สามารถคาดหวังว่า บาเยิร์น จะเป็นเล่นฟุตบอลได้เหมือนกับ บาร์ซ่า"

พร้อมกันนี้ มัทเธอุส ยังเอ่ยปากจวก "เป๊ป" ที่ตัดสินใจใช้ระบบโรเตชั่น ส่งดาวรุ่งลงมาเล่น หลังพา "เสือใต้" ครองแชมป์ลีกเร็วสุดในประวัติศาสตร์ไปแล้วเมื่อเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา จนส่งผลกระทบต่อจังหวะการเล่นของทีม โดยระบุว่า "มันมีการเปลี่ยนแปลงมากเกินไปหน่อยนะ บางทีเรือคงไม่สามารถแล่นออกไปได้ หากมันมีการปรับเปลี่ยนจนเกินพอดี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook