กำนัน-ผญบ.ทวงคืนมท.คึกจ่อเปิดทำการ10พ.ค.

กำนัน-ผญบ.ทวงคืนมท.คึกจ่อเปิดทำการ10พ.ค.

กำนัน-ผญบ.ทวงคืนมท.คึกจ่อเปิดทำการ10พ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมศักดิ์' คืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย แล้ว อีโอดี เข้าตรวจสอบ ขณะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมชุมนุม ประกาศขอคืนพื้นที่ หน้ากระทรวงมหาดไทย คึกคัก คาด เปิดทำการวันที่ 10 พ.ค. นี้
บรรยากาศที่บริเวณกระทรวงมหาดไทย ภายหลังจาก กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. และ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยภาคประชาชน หรือ นปป. ซึ่งมี นายสมศักดิ์ โกศัยสุข เป็นแกนนำ คืนพื้นที่การชุมนุมแล้ว

ล่าสุด ภายในบริเวณพื้นที่กระทรวงมหาดไทย และโดยรอบพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ประจำการอยู่ในพื้นที่ รอทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ EOD เข้าตรวจสอบพื้นที่ โดยยังไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกและสื่อมวลชนเข้าไปภายในพื้นที่

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ กลุ่มกำนันและผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มองค์การปกครองส่วนท้องถื่น มีการทยอยเข้ามารวมตัวในพื้นที่แล้ว

 

กำนัน-ผญบ.ทวงคืนมท.คึกจ่อเปิดทำการ10พ.ค.

บรรยากาศการชุมนุมของ สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ที่บริเวณกระทรวงมหาดไทย ล่าสุด เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยกลุ่มกำนันและผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ประกาศขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทยกลับคืน เพื่อให้สามารถทำงานช่วยเหลือประชาชนได้ โดย นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล อธิบดีกรมการปกครอง ได้เดินทางมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้าน

ขณะที่ นายฉลอง แสงราษฎร์เมฆินทร์ เลขานุการสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวของกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านในวันนี้ จะรอพูดคุยกับทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อตกลงในการขอคืนพื้นที่ โดยจะเปิดให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ EOD เข้าปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย และเก็บหลักฐานความเสียหายที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ จะให้ตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้านแต่ละจังหวัด เข้าตรวจสอบพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าหน้าที่ ในวันที่ 9 พฤษภาคม และในวันที่ 10 พฤษภาคม กระทรวงมหาดไทย จะต้องเคลียร์เปิดดำเนินการได้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook