ผวาอาฟเตอร์ช็อก! สั่นไหวทั้งคืน กำแพงล้มทับยายดับ

ผวาอาฟเตอร์ช็อก! สั่นไหวทั้งคืน กำแพงล้มทับยายดับ

ผวาอาฟเตอร์ช็อก! สั่นไหวทั้งคืน กำแพงล้มทับยายดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพจากทวิตเตอร์ @Unlimitedheart)

(6 พ.ค.) ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.3 แมกนิจูด เมื่อเวลา 18.08 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2557 ในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งมีศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่ อ.พาน จ.เชียงราย ความลึกจากแผ่นดินประมาณ 6 กิโลเมตร ล่าสุดตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังคงมีรายงานเกิดแรงสั่นไหว หรือ อาฟเตอร์ช็อก อีกกว่า 100 ครั้ง จนกระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา หลังจากเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.3 แมกนิจูด เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้ง ขนาด 5.0 - 5.9 จำนวน 5 ครั้ง ขนาด 4.0 - 4.9 จำนวน 13 ครั้ง ขนาด 3.0 - 3.9 จำนวน 36 ครั้ง และขนาดน้อยกว่า 3.0 อีกจำนวนมากกว่า 50 ครั้ง ซึ่งผลจากอาฟเตอร์ช็อกยังสามารถรู้สึกได้ในหลายพื้นที่ เช่น จ.เชียงราย , จ.เชียงใหม่ , จ.พะเยา , จ.ลำปาง หรือ จ.ลำพูน เป็นต้น

ทางด้าน นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า เหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้รับรายงานผู้เสียชีวิตในพื้นที่ จ.เชียงราย แล้ว 1 ราย เป็นหญิงชราที่ ต.โป่แพร่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ใกล้กับศูนย์กลางแผ่นดินไหว ทราบชื่อคือ นางแสง รินคำ อายุ 83 ปี ถูกผนังกำแพงบ้านล้มทับ เนื่องจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ จ.เชียงราย ได้ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว 5 อำเภอ

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นหลังแผ่นดินไหว ถนนทางหลวงหมายเลข 118 เกิดทรุดตัวและขาดช่วง ช่วงในเช้าวันนี้ นายชัชชาติ จะลงพื้นที่ตรวจสอบ ท่าอากาศยานเชียงราย เพราะทราบว่าหอบังคับการบินได้รับความเสียหายมีรอยแตกร้าว แต่พื้นรันเวย์ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ส่วนเรื่องการปรับเที่ยวบินคงจะแจ้งกันแบบวันต่อวัน

สำหรับเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 พยานผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ในพื้นที่ภาคเหนือให้การตรงกันว่า เกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 17.59 น. มีแรงสั่นสะเทือนเกิดขึ้นขึ้นเล็กน้อยในพื้นที่ ก่อนที่ในเวลาต่อมา 18.08 น. เกิดแผ่นดินไหวสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง จนสามารถรับรู้ได้อย่างชัดเจน อาคารห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ประชาชนต่างวิ่งหนีออกมาอยู่ภายนอกอาคารเพื่อความปลอดภัย ขณะที่สินค้าในร้านค้าต่างๆ ตกหล่นพื้นได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งหลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวก็ยังมีอาฟเตอร์ช็อกอีกหลายระลอกตามมา

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ผวาอาฟเตอร์ช็อก! สั่นไหวทั้งคืน กำแพงล้มทับยายดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook