เซลบี้โค่นรอนนี่ซิวแชมป์สอยคิวโลก

เซลบี้โค่นรอนนี่ซิวแชมป์สอยคิวโลก

เซลบี้โค่นรอนนี่ซิวแชมป์สอยคิวโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาร์ค เซลบี้ สุดยิ่งใหญ่พลิกล็อกโค่นมือ 1 อย่าง รอนนี่ โอ ซุลลิแวน 18-14 เฟรม คว้าแชมป์สนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก สมัยแรก

มาร์ค เซลบี้ นักสอยคิวหนุ่มชาวอังกฤษ ประกาศศักดาคว้าแชมป์สนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก 2014 รายการ ดาฟาเบท เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ครูซิเบิ้ล เธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ หลังโชว์ความแม่นเอาชนะมือวางอันดับ 1 ของโลกอย่าง "เดอะ ร็อกเก็ต" รอนนี่ โอ ซุลลิแวน 18-14 เฟรม

เซลบี้ วัย 30 ปี ให้สัมภาษณ์ด้วยอารมณ์ปลาบปลื้มหลังคว้าแชมป์โลกว่า "มันไม่มีทางเลยที่ผมจะเล่นได้ดีกว่านี้อีกแล้ว การเอาชนะ รอนนี่ ในรอบชิงชนะเลิศ รายการชิงแชมป์โลก มันเหลือเชื่อมาก ผมพยายามทำอย่างเต็มที่ ก่อนเกมนี้ผมก็เล่นได้ไม่ดีเท่าไร แต่โชคดีที่สุดท้ายแล้วผมกลับมาเล่นดีทันเวลา"

ขณะเดียวกัน โอ ซุลลิแวน ได้กล่าวชื่นชม เซลบี้ ว่าเป็นนักสอยคิวที่เก่งมากคนหนึ่ง และคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์แล้ว "มาร์ค โชว์ฟอร์มได้สุดยอดตลอด 17 วันที่ผ่านมา เขาสู้กับผมได้สูสี มันไม่ง่ายเลย เขาทำให้ผมเล่นยากตลอด 2 วันที่ผ่านมา ผมพยายามเต็มที่แล้ว แต่เขาสุดยอดและคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์"

ทั้งนี้ นักสนุกเกอร์จากเมืองเลสเตอร์ สามารถปลดล็อกตัวเองด้วยการคว้าตำแหน่งแชมป์สนุกเกอร์โลกได้เป็นครั้งแรก โดยเมื่อปี 2007 เขาเคยเข้าชิงฯมาแล้วครั้งหนึ่ง ทว่าพ่ายให้กับ จอห์น ฮิกกิ้นส์ ก่อนจะมาประสบความสำเร็จในอีก 7 ปีให้หลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook