คลิปดัง! พระเณรเมืองพะเยาหนีกระเจิง แผ่นดินไหว 6.3

คลิปดัง! พระเณรเมืองพะเยาหนีกระเจิง แผ่นดินไหว 6.3

คลิปดัง! พระเณรเมืองพะเยาหนีกระเจิง แผ่นดินไหว 6.3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด 6.3 แมกนิจูด ในพื้นที่ภาคเหนือ มีศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่ อ.พาน จ.เชียงราย แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.) ล่าสุดยังคงมีภาพความเสียหายและผลกระทบที่เกิดขึ้นจากแผ่นดินไหวถูกแชร์เผยแพร่ในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง

ตามรายงานระบุว่า หนึ่งในภาพเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น คลิปเหตุการณ์ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.พะเยา กำลังได้รับความสนใจจากโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Adisak Sowkaw ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 20 วินาที ในช่วงเวลาพระภิกษุและสามเณรกำลังทำวัตรเย็น ก่อนจะเกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.3 แมกนิจูด สร้างความตื่นตระหนก จนต้องยุติการปฏิบัติธรรมไปในทันที

คลิปวิดีโอดังกล่าวมีข้อความอธิบายว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 18.10 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2557 พระภิกษุและสามเณร วัดร่องคือ ต.แม่ปิม อ.เมือง จ.พะเยา ได้ไหว้พระสวดมนต์ทำวัตรเย็น ขณะนั้นเกิดแผ่นดินไหว พระภิกษุและสามเณรต่างวิ่งหนีกันออกจากโบสถ์ทันที

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่ จ.พะเยา เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.3 แมกนิจูด ที่ จ.เชียงราย เนื่องจากเป็นพื้นที่มีเชื่อมต่อและใกล้กับจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว อีกทั้งยังตั้งอยู่ตามแนวพาดผ่านของรอยเลื่อนพะเยา ซึ่งนักวิชาการเชื่อว่าน่าจะเป็นพลังงานต้นเหตุที่ทำให้เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook