ด่ายับ! นศ.กุข่าวเพื่อนตื่นแผ่นดินไหว วิ่งตกบันไดตาย

ด่ายับ! นศ.กุข่าวเพื่อนตื่นแผ่นดินไหว วิ่งตกบันไดตาย

ด่ายับ! นศ.กุข่าวเพื่อนตื่นแผ่นดินไหว วิ่งตกบันไดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.3 แมกนิจูด เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 พ.ค.) แรงสั่นสะเทือนทำให้เกิดความเสียหายในพื้นที่ จ.เชียงราย และพื้นที่ใกล้เคียง ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น ขณะที่ในโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์กระแสข่าวที่ระบุว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งพลัดตกบันไดเสียชีวิต หลังตกใจเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น

ตามรายงานระบุว่า ภายหลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในพื้นที่ จ.เชียงราย เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.) โลกออนไลน์มีการแชร์ข่าวที่ระบุว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ประสบเหตุพลัดตกบันไดเสียชีวิต หลังตื่นตกใจกับเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.3 และวิ่งหนีลงมาจากอาคาร โดยมีภาพนักศึกษาสาวนอนเกยบันไดในลักษณะคล้ายกับเสียชีวิตถูกแชร์ไปทั่ว

ในเวลาต่อมา มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีข่าวดังกล่าว ก่อนจะพบว่าเป็นข่าวที่กลุ่มนักศึกษาสร้างขึ้นมาเอง เพื่อหยอกล้อกันในกลุ่มเพื่อนนักศึกษา ระหว่างที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงดังกล่าว ซึ่งมีตัวแทนนักศึกษาได้โพสต์ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กว่า "เรียนคณาจารย์ทุกท่าน จากข่าวที่ว่ามีนักศึกษาครุศาสตร์ตกบันไดเสียชีวิต พร้อมภาพข่าวนั้น ขอยืนยันว่าไม่จรินะครับ ทั้งหมดเป็นการแกล้งกันระหว่างกลุ่มเพื่อน ต้องขออภัยแทนนักศึกษา มา ณ ที่นี้"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากมีข้อเท็จจริงที่ระบุว่าเป็นข่าวที่สร้างขึ้นเองในกลุ่มนักศึกษา กลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เน็ตและโซเชียลเน็ตเวิร์กจึงได้วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของนักศึกษากลุ่มดังกล่าว พร้อมกับกล่าวตำหนิการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งในพื้นที่ที่เกิดภัยพิบัติและทำให้ผู้อื่นที่ไม่รู้ข้อเท็จจริงเกิดความเข้าใจผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook