อ.เฉลิมชัย ถอดใจ ไม่ซ่อมวัดร่องขุ่นหลังแผ่นดินไหว

อ.เฉลิมชัย ถอดใจ ไม่ซ่อมวัดร่องขุ่นหลังแผ่นดินไหว

อ.เฉลิมชัย ถอดใจ ไม่ซ่อมวัดร่องขุ่นหลังแผ่นดินไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจารย์เฉลิมชัย ถอดใจไม่ซ่อมวัดร่องขุ่น หลังอาฟเตอร์ช็อค ล่าสุดทำยอดเจดีย์หัก ขณะที่บ้านเรือนมีรอยร้าวเพิ่มมากขึ้น

ภายหลังจากการเกิดแผ่นดินไหว ขนาด 6.3 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย จากการเข้าสำรวจภายในวัดร่องขุ่น อ.เมือง จ.เชียงราย ที่มี อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ เป็นผู้ออกแบบก่อสร้างนั้น พบว่า ตัวอาคารเสียหายทุกหลัง และจากที่เกิดอาฟเตอร์ช็อคล่าสุด เมื่อเวลา 07.50 น. ขนาด 5.6 ริกเตอร์ ทำให้ยอดเจดีย์ที่สวยงามที่สุดหักลงมา ทำให้ อาจารย์เฉลิมชัย มีท่าทีถอดใจที่จะไม่ซ่อมแซม พร้อมทั้งประกาศปิดวัดอย่างไม่มีกำหนด

ส่วนความเสียหายภายหลังที่เกิดอาฟเตอร์ช็อคกว่า 100 ครั้ง พบว่า อาคารบ้านเรือนมีรอยแตกร้าวเพิ่มมากขึ้น และทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประกาศให้ 5 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ต่อมาในวันที่ 7 พฤษภาคม อ.เฉลิมชัย ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ขออุทิศตนให้กับการบูรณะซ่อมแซมวัดร่องขุ่นอีกครั้ง หลังได้รับกำลังใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก อีกทั้งหน่วยงานภาครัฐได้ยื่นมือเข้ามาช่วยตรวจสอบ อ.เฉลิมชัย จึงยังคงจะซ่อมแซมอาคารต่างๆ ที่เสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว และเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตามปกติ แต่ในส่วนของ อุโบสถวัดร่องขุ่น ยังคงต้องปิดเพื่อซ่อมแซมในระยะยาว เนื่องจากภายในเกิดความเสียหายหนัก ต้องวาดภาพฝาผนังขึ้นมาใหม่ทั้งหมด อาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 ปี

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อ.เฉลิมชัย ถอดใจ ไม่ซ่อมวัดร่องขุ่นหลังแผ่นดินไหว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook