สื่อนอกประโคมข่าว ศาลฯฟันปูพ้นตำแหน่ง ชี้การเมืองไทยยังไม่เจอทางออก

สื่อนอกประโคมข่าว ศาลฯฟันปูพ้นตำแหน่ง ชี้การเมืองไทยยังไม่เจอทางออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักได้รายงานเมื่อวันที่ 7 พ.ค. กรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร พ้นสภาพจากตำแหน่ง ในคดีใช้อำนาจโดยมิชอบโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ให้ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เพื่อเอื้อประโยชน์ตำแหน่งให้แก่เครือญาติ โดยระบุว่า ความเคลื่อนไหวนี้ทำให้การเมืองเข้าสู่ภาวะวุ่นวายทางการเมืองต่อไป และยังมองไม่เห็นทางออกของวิกฤตการเมืองไทย

รอยเตอร์สระบุว่า การตัดสินดังกล่าวอาจสร้างความไม่พอใจให้แก่กลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลพรรคเพื่อไทย แต่การตัดสินที่ไม่ยุบรัฐบาลทั้งคณะน่าจะผ่อนคลายการประท้วงของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ และอาจทำให้การเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลพรรคเพื่อไทยและกลุ่มกปปส.เบาลง

โดยรอยเตอร์สระบุว่า ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องเผชิญกับวิกฤตการประท้วงเขย่ากรุงเทพมุ่งโค่นล้มรัฐบาลซึ่งกลุ่มกปปส.ล้มเหลวที่จะล้มรัฐบาลของเธอ ทว่ากลายเป็นคดีทางกฎหมายที่ทำให้เธอพ้นจากตำแหน่ง สิ่งนี้ทำให้ขณะนี้ยังไม่สามารถมองเห็นทางออกของวิกฤตการเมืองไทยได้ และยังสร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจของเมืองไทยที่พึ่งพิงต่อการท่องเที่ยว และกำลังเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยกลุ่มผู้ประท้วงกปปส.ยังคงผลักดันให้มีการปฎิรูปทางการเมืองก่อนจะมีการเลือกตั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook