ปาระเบิด M67 เข้าบ้าน สุพจน์ ไข่มุกต์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

ปาระเบิด M67 เข้าบ้าน สุพจน์ ไข่มุกต์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

ปาระเบิด M67 เข้าบ้าน สุพจน์ ไข่มุกต์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้รับแจ้งเหตุระเบิดที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยลาดพร้าว 34 (ซอยศรีสุข) ซึ่งระบุว่าเป็นบ้านพักของ นายสุพจน์ ไข่มุกด์ หนึ่งในคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) และกองพิสูจน์หลักฐาน

จากการตรวจสอบภายในบ้านเดี่ยว 2 ชั้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณโรงจอดรถของบ้านซึ่งตั้งอยู่ติดกับคลองน้ำแก้ว พบกระเดื่องและสะเก็ดระเบิดชนิด เอ็ม 67 ตกอยู่ กระเบื้องหลังคาโรงจอดรถแตกเสียหาย รถยนต์มาสด้า 3 สีบรอนซ์เทา ที่จอดอยู่ตรงจุดเกิดเหตุได้รับความเสียหาย กระจกหน้ารถแตกละเอียด ฝากระโปรงรถได้รับความเสียหาย

ด.ต.ชำนาญ ศรีหริ่ง ผบ.หมู่ ป.สน.สุทธิสาร เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณบ้านของ นายสุพจน์ ให้การว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.10 น. เกิดเสียงดังคล้ายกับวัตถุตกกระทบลงมาใส่หลังคาโรงจอดรถ มีเสียงวัตถุกลิ้งไปตามทางลาด ก่อนจะเกิดเสียงระเบิดดังขึ้นทันที ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบภาพหลักฐานเบาะแสของคนร้ายอย่างชัดเจน เป็นชายสวมหมวกแก๊ปอำพรางใบหน้า เดินมาตามทางเดินริมคลองน้ำแก้ว และขว้างระเบิดชนิด เอ็ม 67 ใส่หลังคาบ้าน นายสุพจน์ ก่อนจะหลบหนีไปตามเส้นทางที่ทะลุออกถนนรัชดาภิเษก

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสันนิษฐานไว้ว่า น่าจะเป็นการก่อเหตุซึ่งเกี่ยวกับเหตุทางการเมือง อาจจะเป็นการปาระเบิดข่มขู่ ภายหลังจากมีการวินิจฉัยตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (7 พ.ค.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook