ตัวแทน3ฝ่ายร่วมตรวจความเสียหายใน"มหาดไทย"

ตัวแทน3ฝ่ายร่วมตรวจความเสียหายใน"มหาดไทย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ตัวแทน 3 ฝ่ายประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจากกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ชุดพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ท้องที่ที่รับผิดชอบ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล.6 รวมทั้งตัวแทนข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย เข้าตรวจสอบความเสียหายภายใน กระทรวงมหาดไทย ภายหลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมสมาพันธ์สหภาพรัฐวิสาหกิจ สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) และกลุ่มกปปส. เข้าชุมนุมยึดพื้นที่รวม นานกว่า 154วัน โดยมีการเริ่มเข้าชุมนุมตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2556 และคืนพื้นที่เมื่อวันที่ 3พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังเกรงว่าจะเกิดการปะทะกับกลุ่ม กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านที่มาแสดงเจตจำนงทวงคืนกระทรวงมหาดไทย

ซึ่งบรรยากาศการเข้าตรวจสอบในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้จำกัดบุคคลเข้าไปด้านในเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปด้านใน อีกทั้งมีการขานชื่อข้าราชการและตัวแทนฝ่ายต่างๆที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่จะสามารถเข้าไปด้านในได้ และในวันนี้ทางนายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.ได้เดินทางมาด้วยหลังจากมีการตกลงว่าจะมีการเข้าร่วมสำรวจความเสียหายร่วมกัน 4 ฝ่าย โดยมีฝ่ายของผู้ชุมนุม สรส.และ กปปส.เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยนายถาวรกล่าวว่าวันนี้เป็นวันนัดของสี่ฝ่าย เพื่อเข้าตรวจทรัพย์สินในกระทรวงมหาดไทย ว่ามีอะไรเสียหายหรือสูญหาย หรือไม่ แต่ว่า สรส.ติดประชุมด่วนในการเคลื่อนไหวใหญ่ ฉะนั้นจึงขอเลื่อน และไม่สามารถส่งตัวแทนมาร่วมเป็นพยานในการตรวจสอบครั้งนี้ ทั้งนี้ตนได้เดินทางมาประสานงานกับรองปลัดกระทรวงมหาดไทยว่าจะขอเลื่อนการตรวจสอบ แต่ทางรองปลัดฯได้ยืนยันว่าจำเป็นต้องเข้าตรวจสอบพื้นที่กระทรวงมหาดไทยในวันนี้

ซึ่งนายถาวรไม่ได้รับผิดชอบดูแลพื้นที่การชุมนุมกระทรวงมหาดไทยมาตั้งแต่แรก และมีภารกิจไม่สามารถมาอยู่ร่วมเป็นพยานได้ จึงขอเรียกร้องให้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าตรวจสอบด้วยความตรงไปตรงมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook