รอง ผบ.ตร.สั่ง รปภ.เข้มหลังมือมืดยิง M79 ป่วนกรุง

รอง ผบ.ตร.สั่ง รปภ.เข้มหลังมือมืดยิง M79 ป่วนกรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยเข้มงวดมากขึ้น หลังเหตุปาบึ้มยิง M79 ป่วนกรุงหลายจุดเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมจับตา กปปส. และ นปช.ชุมนุมใหญ่

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่บ้านตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และยิงเอ็ม 79 หลายจุดเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการลงมติโยกย้ายตำแหน่งนายถวิล เปลี่ยนศรี ให้พ้นจากสภาพการเป็นรัฐมนตรีว่า จะมีการเรียกผู้บังคับการที่รับผิดชอบในท้องที่เกิดเหตุหารือเพื่อเร่งสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมสั่งเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังความปลอดภัยเข้มงวดมากขึ้น ทั้งนี้จะประเมินสถานการณ์การชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม กปปส.และกลุ่ม นปช.ในวันที่ 9 และ 10 พฤษภาคมอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการเผชิญหน้าของมวลชนทั้ง 2 ฝ่าย จากการข่าวยังไม่พบการขนอาวุธหนักเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม ขณะเดียวกันได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร 100 กองร้อย เพื่อดูแลการชุมนุมทั้ง 2 กลุ่มให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่ให้มีการเผชิญหน้ากัน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. และนปช. ที่จะออกมาชุมนุมพรุ่งนี้ว่า ศอ.รส. ได้คาดการณ์ถึงเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น และได้วางแผนป้องกันไว้ในระดับหนึ่งแล้ว สิ่งแรกที่กังวลมากที่สุด คือ กรณีที่ 2 ฝ่ายมาเผชิญหน้ากัน ซึ่งกองกำลังทั้งทหารและตำรวจ ได้เตรียมวางกำลังไว้ตรงกลางระหว่าง 2 ฝ่ายประมาณ 7-8 จุด

"โดยบริเวณการชุมนุมของ กปปส.ที่ สวนลุพินี จะมีแนวกองร้อยวางไว้ ไม่ให้เคลื่อนไปฝั่งธนบุรี ขณะเดียวกัน ทางฝั่งธนบุรีก็จะมีกำลังกองร้อย ไว้ในเส้นทางที่ทั้ง 2 ฝ่ายอาจมาเผชิญหน้ากัน เบื้องต้นใช้กำลังผสมทหารและตำรวจประมาณ 100 กองร้อย" พล.ต.อ.วรพงษ์ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook