ตู่ ซัดฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลยิงM79สร้างสถานการณ์

ตู่ ซัดฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลยิงM79สร้างสถานการณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เดินทางมาศาล เผย กรณียิงเอ็ม 79หลายจุด เป็นการสร้างสถานการณ์ของฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล นปช. ไม่เกี่ยว
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อมแกนนำ นปช. เดินทางมายังศาลอาญา เพื่อสืบพยานโจทก์ในคดีก่อการร้าย โดยได้กล่าวถึงกรณีที่มีเหตุยิงลูกระเบิด เอ็ม 79 ใส่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และที่ทำการสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ และมีเหตุขว้างระเบิด ชนิดสังหาร เอ็ม 67 เข้าบ้านพักของ นายสุพจน์ ไข่มุกด์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง จากฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับตัวเอง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นประโยชน์กับฝ่าย นปช. หรือฝ่ายรัฐบาล แต่อย่างใด

อีกทั้งยังมองว่า การขว้างระเบิดใส่บ้านพักตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่การข่มขู่ เพราะหากต้องการข่มขู่จริง จะต้องทำก่อนการอ่านคำวินิจของศาลรัฐธรรมนูญ แต่เมื่อคำตัดสินเมื่อวานนี้ ไม่ส่งผลให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง ตามที่ฝ่ายตรงข้ามต้องการ จึงต้องสร้างอารมณ์ให้ประชาชนมีความโกรธแค้น เพื่อนำไปสู่การทำรัฐประหาร แต่ นายจตุพร เชื่อว่า ตำรวจจะสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook