ครม.มอบกฤษฎีกาทำหนังสือถามศาล รธน.กรณี รมต.ที่ต้องพ้นตำแหน่ง

ครม.มอบกฤษฎีกาทำหนังสือถามศาล รธน.กรณี รมต.ที่ต้องพ้นตำแหน่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครม. ให้คณะกรรมการกฤษฎีกาทำหนังสือสอบถามศาลรัฐธรรมนูญ ระบุคำวินิจฉัยไม่ชัดเจนกรณีรัฐมนตรีที่ต้องพ้นจากตำแหน่ง ขณะเดียวกันแบ่งงานพร้อมตั้งเลขาธิการ-รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีใหม่ นอกจากนี้ทำหนังสือแจ้งประธาน กกต. รัฐบาลพร้อมหารือเรื่องเลือกตั้ง 12 พ.ค. จากที่ กกต. นัด 14 พ.ค.

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รักษาการรองนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ได้ให้คณะกรรมการกฤษฎีกายกร่างหนังสือสอบถามความเห็นไปยังศาลรัฐธรรมนูญ กรณีปัญหารัฐมนตรีที่ต้องพ้นตำแหน่งจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ไม่ชัดเจนว่ารัฐมนตรีคนใดบ้างที่ต้องพ้นจากตำแหน่ง โดยเฉพาะรัฐมนตรีที่ควบตำแหน่ง

"เพื่อให้การทำงานบริหารราชการมีความต่อเนื่อง คณะรัฐมนตรีจึงแบ่งงาน โดยให้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ดูแลงานในรับผิดชอบของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายยุคล ลิ้มแหลมทอง ดูแลงานของนายปลอดประสพ สุรัสวดี และตนดูแลงานของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก และนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล" นายพงศ์เทพ กล่าว

นายพงศ์เทพกล่าวว่า นอกจากนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรียังเห็นชอบแต่งตั้งนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามเดิม โดยต้องเสนอ กกต. ขอความเห็นชอบต่อไป

"ส่วนที่ กกต. แจ้งนัดหารือรัฐบาลเรื่องกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม รัฐบาลได้ทำหนังสือไปยังประธาน กกต. แล้ว โดยยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมหารือโดยเร็วที่สุด โดยเห็นว่าควรจะหารือกันภายในวันที่ 12 พฤษภาคม เพื่อจะได้มีเวลา และไม่กระชั้นชิดจนเกินไป ที่สำนักราชเลขาธิการจะนำร่างขึ้น พ.ร.ฎ.แก้เพิ่มเติมกำหนดวันเลือกตั้งขึ้นทูลเกล้าฯ " นายพงศ์เทพ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook