นับหนึ่ง "วันเผด็จศึก" เกมส์รุกถล่มซ้ำรัฐบาล

นับหนึ่ง "วันเผด็จศึก" เกมส์รุกถล่มซ้ำรัฐบาล

นับหนึ่ง "วันเผด็จศึก" เกมส์รุกถล่มซ้ำรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุเทพ ลั่น เริ่มต้นวันเผด็จศึก ขับไล่ระบอบทักษิณ เรียกร้องผู้มีอำนาจร่วมกับประชาชนดับระบอบทักษิณให้สิ้นเชิง เผยไม่สำเร็จยอมติดคุก

วันนี้ ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ต้องจับตาตามที่ แกนนำกปปส.นายุเทพ เทือกสุบรรณได้ประกาศไว้คือ จะเป็นวันเคลือนไหวใหญ่ของการชุมนุมครั้งสุดท้ายในการต่อต้านรัฐบาล หรือที่เรียกว่า "วันเผด็จศึก" โดยจะมีการระดมมวลชนครั้งใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาล ซึ่งตามที่กปปสงได้มีการเปิดเผยมาก่อนหน้านี้คือ จะระดมมวลชนให้มากที่สุดเพื่อปฏิบัติการในวันนี้ในเวลา09.09น.และ จะออกปฏิบัติการทุก ๆ วัน จนกว่าชัยชนะมาสู่มือประชาชน และขอให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองออกมาแสดงพลังกับประชาชนด้วย อย่าเอาแต่นิ่งเฉยโดยไม่สนใจเสียงของประชาชน โดยเชื่อว่าการเผด็จศึกรัฐบาลครั้งนี้ น่าจะจบภารกิจภายใน 5-7 วัน หรือช้าที่สุด 15 วัน แต่ถ้าสุดท้าย ยังไม่สามารถขจัดระบอบทักษิณได้ ก็ขอยอมติดคุกดีกว่าต้องเป็นขี้ข้าระบอบทักษิณ

ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.ของวันที่8พ.ค.ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ขึ้นกล่าวปราศรัยที่เวทีการชุมนุมสวนลุมพินี โดยย้ำว่า วันนี้ กลุ่มโจรร้ายในระบอบทักษิณเหลืออยู่ริบหรี่แล้วมวลมหาประชาชนต้องจัดการดับให้ได้อย่างสิ้นเชิง โดยในวันที่ 9 พ.ค. จะถือเป็นวันเริ่มต้นการบำเพ็ญเพียรครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายของมวลมหาประชาชน

ถ้าในวันที่ 9 ประชาชนออกมาร่วมกับกปปส.มากก็จะเป็นการกดดันให้องค์กรที่มีอำนาจต่างๆ แสดงความรับผิดชอบด้วยการปฏิบัติหน้าที่กวาดซากเดนของระบอบทักษิณให้หมดไป

อย่างไรก็ตาม ถ้าผู้มีอำนาจในบ้านเมืองยังไม่ยอมทำอะไรอีกประชาชนก็ต้องลงมือทำด้วยตัวเอง และไม่ต้องรอผู้มีอำนาจอีกต่อไปเพราะให้เวลามามากพอแล้ว ดังนั้น ถ้าคนมีอำนาจยังเฉยจะมากล่าวหาว่าประชาชนทำการยึดอำนาจไม่ได้เพราะที่พวกเราทำคือการยึดอำนาจอธิปไตยกลับคืนมาเป็นของประชาชน และหากภายในวันที่ 12 พ.ค.ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองยังนิ่งเฉยไม่ออกมาร่วมกวาดล้างระบอบทักษิณมวลมหาประชาชนก็จะลุยกวาดล้างด้วยตัวเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook