ประธาน กกต.ย้ำหารือรัฐบาลเรื่องเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้

ประธาน กกต.ย้ำหารือรัฐบาลเรื่องเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้

ประธาน กกต.ย้ำหารือรัฐบาลเรื่องเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"นิวัฒน์ธำรง" พูดถึงการชุมนุมใหญ่ กปปส. สั้นๆ แค่ "หวังว่าทุกอย่างคงเรียบร้อย" ขณะที่ประธาน กกต.ย้ำจะหารือกับรัฐบาลเรื่องเลือกตั้ง ในวันที่ 14 พ.ค. ส่วนการเลือกตั้งจะมีขึ้นวันใด ต้องประเมินสถานการณ์ ระบุ เลือกตั้งช้า แต่สำเร็จ ดีกว่าเลือกเร็ว แต่มีปัญหา

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ภายหลังเข้าร่วมพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ที่ท้องสนามหลวง ถึงการเตรียมความพร้อมในการรับมือสถานการณ์การชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม กปปส.วันนี้ว่า หวังว่าทุกอย่างคงเรียบร้อย

ด้านนายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยืนยันว่า จะขอให้มีการหารือระหว่าง กกต.กับรัฐบาล ในวันที่ 14 พ.ค.นี้ แม้รัฐบาลระบุว่า พร้อมหารือในวันที่ 12 พ.ค. รวมถึงจะเชิญตัวแทนฝ่ายความมั่นคงเข้าร่วมหารือด้วย โดยจะพูดคุยในประเด็นที่เกี่ยวกับผู้ที่จะทูลเกล้าฯ พ.ร.ฎ.แก้ไขเพิ่มเติมการจัดการเลือกตั้งทั่วไป ส่วนวันเลือกตั้งจะเป็นวันที่ 20 กรกฎาคมนี้หรือไม่ ก็ต้องมีหารือกันอีกครั้ง

"ผมเชื่อว่าการเลือกตั้งจะต้องเกิดขึ้น ส่วนจะเป็นวันไหนนั้น ต้องมีการประเมินสถานการณ์วันต่อวัน ยืนยันว่า กกต.ไม่ได้นิ่งนอนใจในการจัดการเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งครั้งต่อไป ต้องมีความรอบคอบมากยิ่งขึ้น ไม่อยากให้ซ้ำรอยเหมือนที่ผ่านมา แม้จะจัดเลือกตั้งช้า แต่ประสบความสำเร็จ ก็ถือเป็นผลดี เพราะหากการเลือกตั้งไม่ประสบความสำเร็จอีก ก็จะสูญเสียงบประมาณ อย่างไรก็ตาม เห็นว่า กกต.ไม่ต้องมีการพูดคุยกับ กปปส. เพื่อขอความร่วมมือ เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายการเมืองที่ต้องดำเนินการ" นายศุภชัย กล่าว.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook