กปปส.ค้างคืนฟรีTV ทำเนียบ-อิสสระไม่หวั่น2ม็อบเผชิญหน้า

กปปส.ค้างคืนฟรีTV ทำเนียบ-อิสสระไม่หวั่น2ม็อบเผชิญหน้า

กปปส.ค้างคืนฟรีTV ทำเนียบ-อิสสระไม่หวั่น2ม็อบเผชิญหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ' ปักหลักค้างคืนทำเนียบรัฐบาล จับตาวันนี้ นำมวลชนออกปฏิบัติภารกิจหรือไม่ ขณะการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด หวั่นก่อเหตุ ขณะที่ 'อิสสระ' ไม่หวั่นแดงชุมนุมใหญ่ ขณะที่ ไม่ทราบ 'นิวัฒน์ธำรง' ติดต่อมาพุดคุยกับ กปปส.หรือไม่

บรรยากาศการเผด็จศึกรัฐบาล วันที่ 2 ของกลุ่ม กปปส. ล่าสุดมวลชนยังปักหลักชุมนุมและค้างคืนร่วมกับมวลชนกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. โดยรอบทำเนียบรัฐบาล รวมไปถึง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ที่กางเต็นท์นอนร่วมกับมวลชนช่วงคืนที่ผ่านมา ส่วนมวลชนต่างตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัวต่อแถวรับประทานอาหารมื้อเช้าที่ทางโรงครัวเตรียมไว้ให้บางส่วนแยกย้ายทำความสะอาดเต็นท์นอน ภายหลังฝนตกและเตรียมพร้อมเก็บของขึ้นที่สูง เนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยอาจมีฝนตกมาอีก ทั้งนี้ตลอดทั้งคืน การ์ดมีการสับเปลี่ยนเวรยาม ตรวจค้นบุคคลและรถที่เข้าออกอย่างละเอียด เพื่อป้องกันคนร้ายมาก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม วันนี้ ยังไม่มีความจัดเจนจากแกนนำว่า จะนำมวลชนออกไปปฏิบัติภารกิจพิเศษที่ใดหรือไม่

 

'อิสสระ' ไม่หวั่นเสื้อแดงชุมนุมใหญ่

นายอิสสระ สมชัย แกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ได้เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตนเองยังไม่ทราบว่าวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.จะปักหลักอยู่ในพื้นที่ใดแต่คาดว่าน่าจะเป็นที่ทำเนียบรัฐบาล ส่วนจะเคลื่อนขบวนไปที่ใดอีกหรือไม่ ต้องดูสถานการณ์ในแต่ละวันเป็นหลัก แต่แกนนำแต่ละคนยังปักหลักอยู่หน้าสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี รวมถึง ที่ช่อง 11 ถ.เพชรบุรี ทั้งนี้ ไม่รู้สึกกังวล แม้วันนี้ กลุ่ม นปช.จะชุมนุมใหญ่ รวมถึงไม่วิตกว่าจะมีการเผชิญหน้าเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่ทราบว่า นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รักษาการนายกรัฐมนตรี มีการติดต่อเพื่อพูดคุยกับ ทางนายสุเทพ แล้วหรือไม่ เพราะตนเองยังไม่ได้ติดต่อกับ นายสุเทพ

 

ม็อบ กปปส.ปักหลักช่อง3ไร้เหตุป่วนตลอดคืน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบว่ามีเหตุก่อกวนหรือเหตุวุ่นวายใดๆ ในขณะที่ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อน ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวและต่อแถวรับอาหารที่ทำมาจากเวทีสวนลุมพินี ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมา จึงทำให้พื้นลานหน้าอาคารมาลีนนท์นั้น เปียกชุ่มไปด้วยน้ำ ผู้ชุมนุมจึงต้องกระจายหลบฝนและพักผ่อนใต้ชายคาอาคาร ซึ่งระหว่างที่บนเวที ยังไม่มีกิจกรรมหรือการปราศรัย ผู้ชุมนุมได้รวมกลุ่มร้องเพลงสร้างบรรยากาศให้คึกคักขึ้น

ขณะที่การจราจร บนถนนพระราม 4 ฝั่งขาออก นั้น ยังคงปิดตั้งแต่บริเวณแยกบิ๊กซี จนถึงซอยแสนสุข ที่อยู่ข้างช่อง 3 โดยเปิดให้ใช้ถนนเพียงฝั่งขาเข้าฝั่งเดียวเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ถือว่ารถยังสัญจรได้อย่างคล่องตัว ติดขัดบางช่วงเท่านั้น

 

กปปส.หน้าช่อง7ปักหลักพักผ่อนตามอัธยาศัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในเช้าวันนี้ เป็นไปอย่างเรียบร้อย กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ต่างทยอยทำภารกิจส่วนตัวและพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ในและด้านนอก ของช่อง 7 ขณะที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนรวมตัวบริเวณด้านหน้ารถขยายเสียงเพื่อเตรียมรับฟังการปราศรัย โดยบนรถขยายเสียงยังไม่มีการเปิดเพลง หรือข่าวให้ผู้ชุมนุมได้ติดตาม

ทั้งนี้ ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนทยอยกลับไปที่เวที กปปส.สวนลุมพินี บ้างแล้ว ขณะที่การรักษาความปลอดภัย ยังคงมีการ์ดเฝ้าประตูและตรวจตราประชาชนที่ผ่านเข้า-ออก ถนนด้านหน้าช่อง 7 อย่างเข้มงวด

 

กปปส.หน้าช่อง 11 ถ.เพชรบุรี เริ่มปฏิบัติภารกิจส่วนตัว 

บรรยากาศการชุมนุมที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ถนนเพชรบุรี โดยกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ภายใต้การนำของ นายวิทยา แก้วภราดัย เช้านี้ ประชาชนส่วนใหญ่ที่ปักหลักค้างคืนเมื่อคืนนี้ ต่างแยกย้ายกันปฏิบัติภารกิจส่วนตัวประจำวัน และบางส่วนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ตามเต็นท์ที่พัก ขณะที่รถติดเครื่องขยายเสียงมีการเปิดเพลงเพื่อเป็นการปลุกใจและสร้างบรรยากาศการชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ในตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา สถานการณ์สงบเรียบร้อยดี ไม่มีการก่อกวนจากผู้ที่ไม่หวีงดี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากการ์ดอาสาที่คอยตรวจตราดูแลอย่างเข้มงวด

 

กปปส.ช่อง 5 ชุมนุมอย่างสงบ ไร้ป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสถานนีโทรทัศกองทัพบกช่อง 5 ในเช้านี้ บรรยากาศการชุมนุมดำเนินไปอย่างปกติ ผู้ชุมนุมตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัวในตอนเช้า และพักผ่อนหลบฝนอยู่ภายในอาคาร เนื่องจากในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาเล็กน้อย ส่วนผู้ชุมนุมอีกบางส่วน ได้ช่วยกันเก็บข้าวของที่เปียกฝนและทำความสะอาดพื้นที่เพื่อเตรียมที่จะดำเนินกิจกรรม

ขณะที่บนเวที ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใด ส่วนบริเวณภายในอาคาร ททบ.5 ได้มีการปิดไม่ให้พนักงานเข้าทำงานได้ อย่างไรก็ตาม ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย ทางแกนนำได้วางกำลังเจ้าหน้าที่การ์ดเพื่อรักษาเวทีไว้

 

บรรยากาศรัฐสภา กปปส.ยังปักหลักค้างคืน

ภายหลังกลุ่ม กปปส. นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำคนอื่นๆ ได้มีการนำมวลชนเคลื่อนไหวไปสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ และสถานที่ราชการ ก่อนที่จะประกาศปักหลักค้างแรมตั้งแต่ช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา โดยบรรยากาศเช้านี้ บริเวณทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่แยกพาณิชยการจนถึงแยกมิสกวัน ซึ่งเป็นพื้นที่ชุมนุมของกลุ่ม คปท. ยังเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ซึ่งในช่วงวานนี้ นายสุเทพ พร้อมกับมวลชน ได้เดินทางมาร่วมปราศรัยและแสดงจุดยืน ก่อนที่จะเคลื่อนไปบริเวณหน้ารัฐสภา

ล่าสุด มวลชนที่ปักหลักค้างแรมอยู่ภายในพื้นที่ ได้เริ่มทยอยตื่นขึ้นมาเพื่อปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และรับประทานอาหาร ซึ่งบางส่วนได้มีการจับกลุ่มสนทนาวิพากษ์วิจารณ์ถึงสถานการณ์การชุมนุมตามจุดต่างๆ เพื่อรอกิจกรรมบนเวทีและการกำหนดท่าทีเคลื่อนไหวจากแกนนำ

นอกจากนี้ บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ยังเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่ยืนประจำตามจุดต่างๆ โดยรอบ พร้อมกับมีการนำแท่งปูนแบริเออร์มาเตรียมไว้หากมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น

 

หน้าช่อง 9 กปปส. ชุมนุมสงบ รอท่าทีแกนนำ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณสำนักข่าวไทย อสมท. หรือ ช่อง 9 ที่บริเวณซอย 4 แยก อ.ส.ม.ท. ในช่วงเช้าวันนี้ มวลชนส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย และหาอาหารเช้ารับประทาน เพื่อรองท้องและรอท่าทีการขับเคลื่อนของทางแกนนำในวันนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในช่วงเช้ายังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตั้งจุดตรวจค้นบุคคลที่จะเข้าออก เพื่อป้องกันกลุ่มมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook