สายฟ้า VS กิเลนผยอง ชื่อนี้มีแต่ของอร่อย

สายฟ้า VS กิเลนผยอง ชื่อนี้มีแต่ของอร่อย

สายฟ้า VS กิเลนผยอง ชื่อนี้มีแต่ของอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สำหรับเกมฟุตบอลไทยโดยเฉพาะในเวทีลีกสูงสุดอย่าง โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 ที่มีคิวลงเตะกันตามปกติในเกมนัดที่ 12 ของฤดูกาล

เชื่อว่าไฟโฟกัสคงจะฉายไปที่สนามไอโมบาย สเตเดี้ยม อย่างแน่นอน เพราะในเกมวันที่ 10 พ.ค.นี้ เป็นคิวของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ เอสซีจี เมืองทองฯ

ถ้าจะพูดกันถึงอันดับในเวลานี้ผมเชื่อว่าแมตช์นี้น่าจะเป็นเกมแรกที่ทั้งสองยอดทีมมา "ปะฉะดะ" กันแล้ว อันดับบนบนตารางคะแนนมันห่างกันเหลือเกิน เพราะล่าสุดผ่านมา 11 นัด "กิเลนผยอง" อยู่ที่ 2 มี 23 แต้ม ส่วน "สายฟ้า" รั้งอยู่ที่ 10 มีอยู่ 16 แต้มด้วยกัน

อย่างไรก็ตามไม่ว่าสถานการณ์ของแต่ละทีมจะเป็นอย่างไรเวลาคู่นี้เจอกันความมันส์ระดับ 5 ดาว และเก็บเอาสถิติทุกอย่างลงกระกระเป๋าไปได้เลย

สำหรับในวันนี้นักเขียนหลายคนได้ใส่ทั้งสถิติที่ผ่านมา รวมไปถึงความสามารถถ้าวัดกันแบบตัวต่อตัวไปแล้ว ซึ่งผมเองอยากจะมาเสนอความพร้อมคร่าวๆ ว่าจนถึงตอนนี้ระหว่าง บุรีรัมย์ และเอสซีจี เมืองทองฯ ใครพร้อมกว่ากัน แถมด้วยเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของการแข่งในคู่นี้

แต่ก่อนอื่นมาดูเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ของเกมในคู่นี้กันก่อนแล้วกันนะ

ย้อนปูมหลัง 12 แมตช์ทุกรายการ
ศึก "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" ในสุดสัปดาห์นี้ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเป็นการโคจรกลับมาพบกัน เป็นครั้งที่ 13 โดยที่ผ่านมาในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไทย คู่นี้เคย "ปะฉะดะ" กันมาแล้วทั้งหมด 12 ครั้ง โดยเป็นทีมดังจากแดนอีสานใต้ที่ทำได้ดีกว่ามาก ชนะไปถึง 7 เกม และเสมอ 5 เกม และที่สำคัญยังไม่เคยแพ้ต่อทีมดังจากเมืองทองธานีเลย เกมล่าสุดที่เพิ่งเจอกันมาคือศึก "ชิงถ้วยพระราชทานประะเภท ก." เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า เจย์ ซิมป์สัน เป็นฮีโร่ให้กับ "แชมป์เซราะกราว" ยิงประตูชัยให้ทีมเอาชนะไปได้ 1 - 0

TPL จัดให้ใช้เชิ้ตดำไทยลงชี้ชะตา

สำหรับการแข่งขันในเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทางฝ่ายจัดการแข่งขันอย่าง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ไม่มีถอดใจเมื่อจัดการส่งผู้ตัดสินชาวไทยฝีมือดีอย่าง "เปาอ่าง" อำนาจ ผ่องมณี เชิ้ตดำฟีฟ่าวัย 38 ปีลงทำหน้าที่ในแมตดังกล่าว ซึ่งจะเป็นเกม "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" นัดที่ 13 ของทั้งสองทีมที่โคจรมาพบกันในทุกๆ รายการอีกด้วย โดยเกมล่าสุดในถ้วย ก. ใช้ผู้ตัดสินไทยเป่าสุดท้ายก็มีเรื่องเกิดขึ้นทำให้ "เปาโค้ท" โดนแบน 1 ปีด้วยกัน

กุนซือป้ายแดงทั้งสองทีม

ขยับลงมาดูที่ตำแหน่ง "หัวหน้าผู้ฝึกสอน" กันบ้างโดยเกมในแมตช์นี้ ถือได้ว่าเป็นการประเดิมสนามของทั้งสองคนเลยก็ว่าได้ โดยรายแรก โบซิดาร์ บันโดวิช ที่เพิ่งรับงานคุมทีม เอสซีจี เมืองทองฯ ส่วนโค้ชพล ชมชื่น นายใหญ่ของ กิเลนผยอง แม้ว่าจะอยู่กับทีมมานานแล้ว แต่ในฐานะผู้ช่วย แต่ครั้งนี้นี่คือครั้งแรกที่จะรับงานคุมทีมชุดใหญ่ในเกม "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" อีกด้วย

สายฟ้าเพิ่งชนะ2เกมติดครั้งแรก

ผ่านมา 11 เกม สายฟ้า เพิ่งจะทำสถิติชนะ 2 ติดต่อกันได้เป็นครั้งแรกอีกด้วย หลังชนะ ชลบุรี เอฟซี และ แอร์ฟอร์ซฯ ด้วยสกอร์ 2 - 0 ทั้งสองทีม ต่างจากเมืองทองฯ ที่เพิ่งสร้างสถิติด้วยการเป็นทีมแรกเอาชนะได้ 4 เกมติดกันด้วย

กิเลนผยองพ่าย 2 เกมในบ้านทั้งหมด

ผ่านมา 11 เกม ความพ่ายแพ้ทั้ง 2 นัดในลีกของ เอสซีจี เมืองทองฯ เป็นการพ่ายแพ้ในบ้านบ้านทั้งสองเกม โดยแพ้ต่อ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-2 และล่าสุดเพ่งจะแพ้เละต่อ สุพรรณบุรี 2 - 5

สำหรับข้อมูลดังกล่าวอาจจะช่วยเหลือให้เราได้ดูบอลสนุกขึ้นหรือ แต่อย่างไรก็ตามเกมนี้มีมากกว่าศักดิ์ศรี และยากมากที่จะคาดเดาผลการแข่งขันได้ เอาเป็นว่า 10 พ.ค. เวลา 18.00 น. เป็นต้น เดี๋ยวรู้เลย!!!!

เจษดาพร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook