สุเทพแถลงผ่านฟรีTVขอปธ.วุฒิเร่งถกหานายกทันที

สุเทพแถลงผ่านฟรีTVขอปธ.วุฒิเร่งถกหานายกทันที

สุเทพแถลงผ่านฟรีTVขอปธ.วุฒิเร่งถกหานายกทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. อ่านแถลงการณ์ เร่งปธ.วุฒิสภา-ศาล-องค์การอิสระ เร่งหานายกฯใหม่ เชิญทุกฝ่ายแก้ปัญหาประเทศ ด้าน ตำรวจหน่วยอารักขาและควบคุมฝูงชน ถือพวงมาลัย เข้าขอโทษ หลวงปู่พุทธอิสระ ปมยิงแก๊สน้ำตาแล้ว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กลุ่ม กปปส. อ่านแถลงการณ์ของกลุ่ม กปปส. ผ่านสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ที่บริเวณแยกสวนมิสกวัน ข้างทำเนียบรัฐบาล ว่า จากกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกศาลรัฐธรรมนูญและสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดนั้น ทำให้ขณะนี้ประเทศไม่มีรัฐบาลบริหารประเทศเพราะไม่สามารถใช้อำนาจของนายกรัฐมนตรีได้ ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ประธานวุฒิสภา เร่งปรึกษาหารือกับประธานศาลฎีกา ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ประธานศาลปกครองสูงสุด ดำเนินการให้มีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ทันที ทั้งนี้ยืนยันว่า กปปส. จะชุมนุมจนกว่าจะมีนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ และปฏิรูปประเทศตามเจตนารมย์ของกลุ่ม กปปส.อย่างไรก็ตามขอเรียกร้องให้ทุกฝ่าย ทุกองค์กร และกลุ่มคนเสื้อแดง เข้ามาร่วมมือกัทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง

 

มวลชนหน้า ช่อง 5 ปรบมือสนั่น หลังฟัง "สุเทพ" แถลงการณ์

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกองทัพธรรม ที่บริเวณด้านหน้าสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ล่าสุด ภายหลังจากที่ได้รับชมการถ่ายทอดสดการอ่านแถลงการณ์ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ได้มีการอ่านแถลงการณ์ เรื่องทางออกประเทศไทย พร้อมทั้งปราศรัย พบปะมวลชน ที่เวที คปท. ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด ผู้ชุมนุมต่างตะโกนโห่ร้อง ปรบมือ พร้อมเป่านกหวีด แสดงความดีใจอย่างเนืองแน่น

ด้าน พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ เสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ ผู้ประสานงานกองทัพ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ก็ได้มีการพูดคุยหารือกันด้วยสีหน้าพอใจกับการแถลงการณ์ของ นายสุเทพ ด้วยเช่นกัน และสำหรับสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 นั้น จากการติดตาม ได้มีการถ่ายทอดการอ่านแถลงการของ นายสุเทพ ในเวลา 16.00 น. ตามที่ พล.อ.ปรีชา และ ร.ต.แซมดิน ได้เดินทางเข้าไปเจรจาขอความร่วมมือในการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสด

 

ตร.เข้าขอโทษหลวงปู่ฯปมยิงแก๊สน้ำตาแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.
สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต หลังจากที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยิงแก๊สน้ำตาใส่
ผู้ชุมนุมเมื่อวานนี้ ออกมาขอขมาและขอโทษผู้ชุมนุม

ล่าสุด เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวแทน คือ ส.ต.อ.เชิดศักดิ์ แต้มแสง สังกัดกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝุงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ถือพวงมาลัยดอกดาวเรือง ออกมาขอโทษ และขอแสดงความเสียใจจากใจจริง ที่ได้มีการยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุมวานนี้ ซึ่งทาง หลวงปู่พุทธอิสระ ไม่ได้ติดใจ ยอมถอนฟ้องในทุกคดี จากนั้นได้ร่วมร้องเพลงสดุดีมหาราชา ก่อนที่จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนกลับเวทีแจ้งวัฒนะ

ทั้งนี้ ตลอดเวลาการชุมนุม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุความวุ่นวายใด ๆ เกิดขึ้น

 

พล.อ.ปรีชาวอนปชช.ร่วมชุมนุมต่อสู้12พค.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกองทัพธรรมที่บริเวณด้านหน้าสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ล่าสุด ภายหลังจากจบการถ่ายทอดสด การอ่านแถลงการณ์ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ได้มีการอ่านแถลงการณ์ เรื่องทางออกของประเทศไทย ที่เวที คปท. ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ เสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ได้ขึ้นเวทีกล่าวทักทายผู้ชุมนุม

โดย พล.อ.ปรีชา ได้ระบุว่า ในฐานะที่ตนเป็นนักการทหาร ทำการสู้รบมานาน และรบอย่างผู้ที่ไม่เคยแพ้ ทั้งนี้ สิ่งที่จะทำให้มวลมหาประชาชนได้รับชัยชนะนั้น คือ ในวันจันทร์ที่ 12 พ.ค. นี้ ประชาชนทุกคน จะต้องออกมาร่วมกันต่อสู้ให้มากที่สุดจนสามารถล้มอำนาจกลับมาสู่ประชาชนได้ โดยภายหลังจากที่ พล.อ.ปรีชา ได้กล่าวทักทายผู้ชัมนุมแล้วเสร็จ ทางเวทีได้มีการกล่าวสรุปการแถลงการณ์ และการปราศัยของนายสุเทพให้ผู้ชุมนุมได้รับฟังอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน บรรยากาศการชุมนุมโดยทั่วไป ยังคงดำเนินไปด้วยความคึกคัก บนเวทีได้มีนักวิชาการขึ้นกล่าวปราศรัย แสดงทัศนคติเกี่ยวกับประชาธิปไตยของประเทศไทย สลับกับการแสดงดนตรีสด สร้างความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุม เพื่อไม่ให้การชุมนุมตึงเครียดมากเกินไป

 

แกนนำ กปปส.พอใจ ช่อง 3 ยิงสด 'สุเทพ' แถลง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ภายหลังที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ
เลขาธิการ กปปส. ออกแถลงการณ์ครั้งแรกผ่านฟรีทีวี บรรยากาศยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก

โดย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. กล่าวว่า การถ่ายทอดสดการแถลงการณ์ของ นายสุเทพ วันนี้ ในด้านเนื้อหาไม่ได้แตกต่างไปจากเดิม คือเพื่อเรียกร้องให้ประธานองค์กรอิสระ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 7 เพื่อหาทางออกของประเทศ ทำให้บ้านเมืองสงบสุข แต่ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระจายข้อมูลให้ประชาชน
ได้รับรู้อย่างทั่วถึง และเพื่อเป็นการตรวจสอบการให้ความร่วมมือของสถานีโทรทัศน์ต่าง ๆ ซึ่งเบื้องต้นรู้สึก
พอใจ ที่ช่อง 3 ได้ทำตามที่สัญญาไว้ แม้ว่าจะติดขัดในเรื่องของการเชื่อสัญญาณล่าช้า โดยจะมีการเข้าหารือ
กับผู้บริหารช่อง 3 เพื่อแก้ไขปรับปรุงต่อไป

ทั้งนี้ นอกจากมวลชนที่ยังทยอยเข้าร่วมชุมนุมต่อเนื่องแล้ว ยังได้มีผู้บริจาคอาหารและน้ำดื่ม มาสมทบแจกจ่ายให้ผู้ชุมนุมต่อเนื่องเช่นกัน โดยเบื้องต้น ทางแกนนำยังยืนยันที่จะปักหลักชุมนุมที่สถานีโทรทัศน์ 3-4 วัน

 

ปชช. ทยอยร่วมสมทบ กปปส. เวทีช่อง 5 คึก

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกองทัพธรรม ที่บริเวณด้านหน้าสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมยังคงคึกคักต่อเนื่อง มวลชนได้เดินทางเข้าร่วมรับชมการปราศรัย และกิจกรรมต่าง ๆ จากทางเวทีอย่างหนาแน่น ขณะที่บนเวที ทางนักวิชาการและแนวร่วม ได้ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งเมื่อสักครู่ที่ผ่าน นายสนธิ เตชานันท์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และ จังหวัดกระบี่ ขึ้นเวทีปราศรัย โดย นายสนธิ ได้ระบุว่า ในเมื่อมีโอกาส ทำไมทุกฝ่ายที่กำลังจะหมดอำนาจ แทนที่จะหันมาร่วมมือกันเปลี่ยนถ่ายอำนาจ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง กลับยังดื้อดึงที่จะยื้ออำนาจต่อไปไม่ให้มีการพลัดเปลี่ยนอำนาจ เพื่อให้วุฒิสภา ได้ทำการสรรหาผู้มาบริหารปกครองประเทศ

อย่างไรก็ตาม นายสนธิ กล่าวอีกว่า จากการชุมนุมครั้งสำคัญในครั้งนี้ ตนคิดว่าจะใช้เวลาไม่นาน หากทุกคนร่วมใจกันออกมาต่อสู้ และทุกคนที่อยู่ที่นี่ จะมีบทบาทในการเขียนประวัติศาตร์ร่วมกัน ส่วน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นเพียงร่างทรงเท่านั้น ดังนั้น ขอส่งเสียงไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งหลาย ยังมีโอกาสที่จะออกมาช่วยกันรักษาประชาธิปไตยไว้ ขอให้ได้พิจารณาให้รอบคอบ

 

ทหารอนุญาตสุเทพใช้ตึกสันติไมตรีเป็นบป.กปปส.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วย นายสุริยะใส กตะศิลา และ นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่ม คปท. ได้เดินทางเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาล เจรจากับตำรวจ และทหาร ที่ดูแลความปลอดภัยในทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอใช้พื้นที่ตึกสันติไมตรี เป็นสถานที่นัดพบของบรรดาแกนนำ และกองบัญชาการของ กปปส. ในช่วงที่ชุมนุมอยู่บริเวณ ทำเนียบรัฐบาล รวมถึงใช้เป็นสถานที่อ่านแถลงการณ์ประจำวัน ซึ่งเบื้องต้นจะอนุญาตให้เฉพาะบุคคลที่ได้รับอนุญาตเข้ามาในพื้นที่เท่านั้น โดยยังไม่อนุญาตให้มวลชนเข้าชุมนุมด้านใน

ทั้งนี้ พ.อ.สมบัติ ธัญญะวัน รองเสนาธิการศูนย์การทหารม้า จ.สระบุรี ซึ่งเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ กล่าวว่า หลังจากการเจรกับ นายสุเทพ ได้ยอมให้ นายสุเทพ ใช้พื้นที่ตึกสันติไมตรีทั้งหลัง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายในกรณีที่ผู้ชุมนุมบุกเข้ามาทำลายทรัพย์สิน แต่จะจำกัดให้เฉพาะตึกสันติไมตรี เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาล ที่ดูแลสถานที่ ให้ทราบแล้ว

 

กปปส.ยังปักหลักช่อง9-รอแกนนำปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณสำนักข่าวไทย อสมท หรือ ช่อง 9 ในช่วงเย็น เป็นไปอย่างคึกคัก โดยบนเวที ยังคงเป็นการเล่นดนตรี เพื่อสร้างความครึกครื้นให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่แกนนำ ยังไม่มีการปราศรัยหลังที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. มีการแถลงข่าวก่อนหน้านี้ โดยเป็นการปราศรัยเพียงรอบเดียวเท่านั้น คงต้องติดตามท่าทีว่าในช่วงหัวค่ำ จะมีการปราศรัยการเคลื่อนไหวอย่างไร แต่เบื้องต้น ทางกลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงปักหลักอยู่บริเวณที่ ช่อง 9 อสมท ไปก่อน

ขณะที่เหตุการณ์ตลอดทั้งวัน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น รวมทั้งมาตรการการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตั้งจุดตรวจค้นเพื่อป้องกันกลุ่มมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์

 

 

---------------------------------------------------

กปปส.ค้างคืนฟรีTV ทำเนียบ-อิสสระไม่หวั่น2ม็อบเผชิญหน้า

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=536380

ศอ.รส.แถลงการณ์ ฉ.6 ย้ำ สุเทพ ผิด กม.วอน ปชช.อย่าร่วมม็อบ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=

สุเทพรอดูวุฒิหานายกม.7-หลวงปู่ไปศอ.รส.อีกรื้อแท่งปูน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=536413 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook