ชูวิทย์FBมึนสถานการณ์การเมืองไม่รู้ใครเป็นรบ.

ชูวิทย์FBมึนสถานการณ์การเมืองไม่รู้ใครเป็นรบ.

ชูวิทย์FBมึนสถานการณ์การเมืองไม่รู้ใครเป็นรบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เฟซบุ๊ก ตัดพ้อ มึนงงกับสถานการณ์การเมือง เวลานี้ ไม่รู้ใครเป็นรัฐบาลกันแน่

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ I'm No.5" ว่า หลายคนบอกให้พูดถึงรัฐบาลบ้าง แล้วตอนนี้ใครเป็นรัฐบาลอยู่หรือ ประชาชนออกจะงง ๆ ว่าใครเป็นใครกันแน่ คุณยิ่งลักษณ์กระเด็นตกเก้าอี้ ส่วนที่เหลืออยู่ ยังไม่รู้ใครรักษาการต่อ ใครเป็นรัฐมนตรี ใครอยู่ ใครรอด ใครลาออก มันดูมั่ว ๆ ซั่ว ๆ ยังไงไม่รู้

ถึงแม้มีรัฐบาล แต่ปกครองบริหารประเทศไม่ได้ ทุกวันนี้มีแต่ข่าวม็อบ เดี๋ยวม็อบยึดนู่นปิดนี่ เดี๋ยวการ์ดซ้อมคนนั้น ซ้อมคนนี้ เสร็จแล้วโยนเงินให้ปิดปาก แถมยังบังคับสื่อให้ออกแต่ข่าวม็อบ มันน่าอึดอัดใจเสียจริงประเทศนี้ อยู่กันตามยถากรรม นานาชาติพากันงุนงง ไม่กล้ามาเยือนประเทศไทย เพราะไม่รู้เวลามาจะไปจับมือกับนายกฯ ที่ไหน

ประเทศอื่น ๆ เขาต้องรีบเลือกตั้งเพื่อหารัฐบาลบริหารประเทศให้เดินหน้า เจรจาความกับต่างชาติ แต่ประเทศไทยชิว ๆ ยังไงไม่รู้ เลือกตั้งก็ไม่รู้เมื่อไร จะมีหรือเปล่าก็ไม่รู้ แถมไม่รู้ว่าใครมีอำนาจ คนที่ขวางการเลือกตั้งพร่ำเพ้อว่าตัวเองเป็นคนดี มีธรรมะ แต่ดันเรียกร้องให้ทหารออกมาปฏิวัติรัฐประหาร นึกดูแล้วมันก็แปลก สมัยก่อน ทหารจะปฏิวัติเขาทำกันแบบเงียบ ๆ จู่ ๆ ขับรถถังออกมาเลย แต่สมัยนี้ เรียกร้องแทบเป็นแทบตายให้ทหารออกมา ทหารก็ไม่ยอมออกมาเสียที

ที่ยิ่งแปลกไปกันใหญ่ เมื่อก่อน คุณสุเทพ อยู่ในสภา เป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายทุกครั้งต้องด่าว่าเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง ฟังกันจนหูชา แต่พอเดี๋ยวนี้ อยู่นอกสภาบนเวทีม็อบ ดันประกาศเชิญชวนเสื้อแดงให้มาเป็นพวกร่วมประท้วงด้วย เลยไม่รู้ใครเป็นพวกใคร

ส่วนเมื่อวาน เลือกประธานวุฒิสภา ก็อุตส่าห์ไปนั่งเฝ้ากันถึงในสภา พอมีมติเลือก นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย เป็นประธานปุ๊บ ก็จะให้รีบทูลเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ กันเลยภายในวันสองวันนี้ อย่างที่บอก ตอนนี้มันไม่มีกฎเกณฑ์อะไรเหลือกันสักอย่าง ไม่มีรัฐบาล ไม่มีฝ่ายค้าน ไม่มีขนบธรรมเนียมประเพณี ไม่มีกฎหมาย ไม่รู้ใครเป็นตัวจริง ใครเป็นตัวปลอม มันไม่เหลืออะไรอีกแล้วจริง ๆ มั่วไปหมดแล้วครับประเทศไทย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook