วิเคราะห์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

วิเคราะห์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

วิเคราะห์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - เวสต์แฮม 

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

เวลา : 21.00 น.
ถ่ายทอดสด : CTH Stadium 5(60)


ความพร้อมของทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" ของ มานูเอล เปเยกรินี่ กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และกำลังเล่นกันได้มั่นใจสุดๆ พวกเขาเก็บชัยชนะได้ 4 จาก 5 นัดหลังสุด และไม่แพ้ใครเลย ล่าสุดเพิ่งเปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม ยำใหญ่ แอสตัน วิลล่า มา 4-0 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 83 คะแนนจากการลงเตะ 37 นัด โดยจอเพียงแต้มเดียวจากเกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็น่าจะทำให้พวกเขาการันตีต่อตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้แล้ว
 
ด้านความพร้อมของทีมแมนฯ ซิตี้ จะยังหมดสิทธิ์ใช้งาน มาติย่า นาสตาซิซ เนื่องด้วยอาการบาดเจ็บ ขณะเดียวกันต้องรอเช็กความฟิตของ แฟร์นานดินโญ่  ซึ่งคาดว่าหากลงสนามได้น่าจะได้ออกสตาร์ทที่ม้านั่งสำรอง แต่ข่าวดีก็คือ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมที่เจอกับ "สิงห์ผงาด" นั้นกลับมาฟิตเต็มถังแล้วและก็พร้อมลงล่าตาข่ายในเกม "ขุนค้อน"
 
แม้เพียง 1 คะแนนก็จะทำให้ "เรือใบสีฟ้า" นั้นได้เถลิงบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลแล้ว เนื่องจากประตูได้เสียนั้นพวกเขาเป็นต่อ ลิเวอร์พูล อยู่ถึง 13 ลูก แต่การเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม นั้นพวกเขานั้นไม่หวังแค่ผลเสมอแน่นอน และเพื่อตอบแทนแฟนบอลแล้วนั้นพวกเขาจะเต็มที่กับมันอย่างแน่นอน
 
11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาด (4-2-3-1) : โจ ฮาร์ท, ปาโบล ซาบาเลต้า, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, มาร์ติน เดมิเคลิส, ยาย่า ตูเร่, ฆาบี การ์เซีย, ดาบิด ซิลบา, ซาเมียร์ นาสรี่, เอดิน เชโก้ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน"

--------------------------------------------------------------

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
 
"ขุนค้อน" ของ แซม อัลลาร์ไดซ์ เพิ่งล้างอาถรรพ์ชวดเก็บชัย 4 นัดติดต่อกันได้สำเร็จ หลังล่าสุดพวกเขาเพิ่งเปิดรัง  โบลีน กราวนด์ อัด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไป 2-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขาไต่ขึ้นมารั้งที่อันดับ 12 ของตาราง แซงหน้า สวอนซี ซิตี้ โดยแข่ง 37 นัด มี 40 แต้ม
 
ด้านความพร้อมของทีมเวสต์แฮม ไม่มีนักเตะบาดเจ็บเพิ่มหรือติดโทษแบนจากเกมลีกนัดที่แล้ว โดยจะมีเพียง มาร์โก บอร์ริเอลโล่ เท่านั้นที่กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บบริเวณน่อง และก็เป็นที่คาดกันว่าในเกมกับ แมนฯ ซิตี้ นั้น "บิ๊กแซม" น่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดียวกันกับเกมที่เจอคว้าชัยเหนือ สเปอร์ส
 
"เดอะ แฮมเมอร์ส" ไม่มีอะไรที่สู้ แมนฯ ซิตี้ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพทีม, สถิติการเจอกัน 7 นัดหลังสุดที่ไม่สามารถเอาชนะเจ้าบ้านได้เลย แถมเกมนี้ยังออกไปเล่นเป็นทีมเยือนอีกด้วย คาดว่าทีมของ "บิ๊กแซม" นั้นน่าจะรอดยาก แต่ขณะเดียวกันพวกเขาก็ไม่มีอะไรต้องลุ้นแล้วในฤดูกาลนี้ ซึ่งสิ่งที่พวกเขาทำได้อย่างเดียวตอนนี้นั้นก็คือเล่นเพื่อเอาใจแฟนบอลเท่านั้น
 
11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาด (4-3-2-1) : อาเดรี่ยน, กีย์ เดเมล, เจมส์ ทอมกิ้นส์, วินสตัน รีด, จอร์จ แม็คคาร์ทนี่ย์, มาร์ค โนเบิ้ล, แม็ทธิว เทย์เลอร์, เควิน โนแลน, โมฮาเหม็ด ดิยาเม่, สจ๊วจ ดาวนิ่ง และ แอนดี้ แคร์โรลล์
 
สถิติที่น่าสนใจ
 
• ในปี 2014 นั้น แมนฯ ซิตี้ เจอกับ เวสต์แฮม มา 2 ครั้ง และพวกเขาก็เอาชนะได้ทั้ง 2 นัด โดยยิงได้ถึง 9 ประตู และไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว
• เวสต์แฮม ไม่เคยเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้เลย ในการเจอกัน 7 นัดล่าสุด โดยแพ้ 7 นัด และเสมอ 2 นัด
• 5 เกมหลังสุดในการเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ เวสต์แฮม ได้ทุกนัดรวมทุกการแข่งขัน
• แมนฯ ซิตี้ เก็บชัยชนะได้ 4 จาก 5 นัดหลังสุด และไม่แพ้ใครเลย
• เกมล่าสุดที่พวกเขาแพ้ในรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม นั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ โดยแพ้ให้กับ เชลซี 0-1
• แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่ 2 ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ยิงประตูได้ถึง 100 ประตู หลังจา เชลซี เคยยิงเอาไว้ที่ 103 ประตู เมื่อฤดูกาล 2009-10
• เวสต์แฮม แพ้ 4 จาก 5 เกมหลังสุด โดยเสียไปถึง 7 ประตู
• เวสต์แฮม เก็บ คลีนชีท ได้เพียง นัดเดียวเท่านั้นจาก 11 เกมหลังสุด ซึ่งเป็นเกมที่เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
• เวสต์แฮม จบฤดูกาลที่แล้วด้วยการรั้งที่ 10 ของตาราง แข่ง 38 นัดมี 46 คะแนน ทว่าซีซั่นนี้พวกเขาไม่มีทางทำได้ ถึงแม้ว่าจะเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้ก็ตาม เนื่องจากว่าตอนนี้มี 40 คะแนนจากการลงเตะ 37 นัด


โปรแกรมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม 2557 (พร้อมโปรแกรมถ่ายทอดสด)
21.00 น. คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ - เชลซี CTH Stadium 4(59),ช่อง9
21.00 น. ฟูแล่ม - คริสตัล พาเลซ CTH Wisdom HD(09)
21.00 น. ฮัลล์ ซิตี้ - เอฟเวอร์ตัน CTH Smile HD(06)
21.00 น. ลิเวอร์พูล - นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด CTH Stadium 2(57),ไทยรัฐทีวี (ทีวีดิจิตอล)
21.00 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด CTH Stadium 5(60)
21.00 น. นอริช ซิตี้ - อาร์เซน่อล CTH Stadium 3(58)
21.00 น. เซาแธมป์ตัน - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด CTH Stadium 1(56)
21.00 น. ซันเดอร์แลนด์ - สวอนซี ซิตี้ CTH เก้ายอด(109)
21.00 น. ท็อตแน่ม ฮ็อตเสปอร์ - แอสตัน วิลล่า CTH Sports Spirit(05)
21.00 น. เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน - สโต๊ค ซิตี้ CTH WWE(66)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook