ปชป.หนุน3ศาลถกทางออกประเทศ นปช. สวนทันควัน

ปชป.หนุน3ศาลถกทางออกประเทศ นปช. สวนทันควัน

ปชป.หนุน3ศาลถกทางออกประเทศ นปช. สวนทันควัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปชป. เห็นด้วยข้อเสนอ กปปส. ให้ประธาน3ศาลถกทางออกประเทศ ขณะ นปช.แถลงค้านทันที หวังประธานศาลฎีกาปัดข้อเสนอ ยืนยันรัฐบาลรักษาการยังมีอำนาจ พร้อมชุมนุมจนกว่าได้ชัยชนะ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องของกลุ่ม กปปส. ที่ให้ ประธานศาลฎีกา ประธานศาลปกครองสูงสุด ประธานศาลรัฐธรรมนูญ และ ประธาน กกต. ร่วมกันพิจารณาหาทางออกให้กับประเทศ เพราะเป็นองค์กรที่อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญและ ประธานองค์กรต่างๆ เป็นผู้ที่น่าเชื่อถือ และได้แสดงจุดยืนชัดเจนว่า มีจุดมุ่งหมายทำเพื่อประโยชน์ของประเทศ โดยขณะนี้นับเป็นห้วงเวลาสำคัญ ที่ประเทศเกิดวิกฤติ ทำให้สังคมไร้ระเบียบ ดังนั้น หากมีการพูดคุยหาทางออกให้กับบ้านเมือง จึงถือเป็นเรื่องที่ดี

จตุพรแถลง ค้าน หวังประธานศาลฎีกาปัดข้อเสนอ

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ได้เปิดแถลงข่าวถึงจุดยืน และแนวทางการต่อสู้ ว่า คาดหวังว่า ประธานศาลฎีกา จะไม่รับข้อเสนอของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่มีข้อเสนอให้ประมุขฝ่ายตุลาการ รวมทั้งประธานวุฒิสภา และประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสนอชื่อนายกรัฐมนตรีตาม ม.7 แต่ส่วนประมุของค์กรอื่นๆ ขอให้ขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจ

ทั้งนี้กลุ่มนปช.เห็นว่า นายสุเทพ ได้บังคับเอาประเทศเป็นตัวประกันโดยการอ้างสุญญากาศทางการเมือง ซึ่งความจริงแล้ว ขณะนี้รัฐบาลรักษาการยังคงทำหน้าต่อไปได้ จนกว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่

โดยกลุ่ม นปช. ยืนยัน ไม่ยอมให้มีนายกฯ ตาม ม.7 และต่อต้านการทำรัฐประหารทุกรูปแบบ ซึ่งหากมีกระทำเช่นนั้น จะทำการขัดขวาง รวมถึงจะดำเนินการแจ้งความให้ถึงที่สุด สำหรับการชุมนุมจะยังคงดำเนินต่อไปจนกว่าจะได้รับชัยชนะ แต่จะดำเนินการด้วยสันติวิธี

ข้อมูลจากWWW.INNNEWS.COM

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook