สำนักการแพทย์ เตรียมหมอรับเหตุนองเลือด

สำนักการแพทย์ เตรียมหมอรับเหตุนองเลือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักการแพทย์ เตรียมทีมแพทย์ฉุกเฉิน รับมือการชุมนุมของ 2 กลุ่มการเมือง ยืนยัน มีทีมเคลื่อนที่เร็ว หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

สำนักการแพทย์ได้เตรียมความพร้อมด้านการแพทย์ในการรองรับการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม กปปส. ที่ถนนราชดำเนิน และนปช.ที่ถนนอุทยาน (อักษะ) โดยจัดทีมปฏิบัติการด้านการแพทย์ระดับสูงจากสำนักการแพทย์ปฏิบัติงานร่วมกับสภากาชาดไทย กระทรวงสาธารณสุข คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช และทีมปฏิบัติการด้านการแพทย์ระดับพื้นฐานจากศูนย์เอราวัณ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และมูลนิธิร่วมกตัญญู รวมกว่า 40 ทีม เข้าปฏิบัติการช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยฉุกเฉินโดยรอบพื้นที่การชุมนุมทั้งที่ทำเนียบรัฐบาล ถนนราชดำเนินและถนนอุทยาน นอกจากนี้ ยังได้เตรียมทีมเคลื่อนที่เร็วเข้าสนับสนุนกรณีเกิดสถานการณ์รุนแรงด้วย

สำหรับยอดผู้ได้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ศูนย์เอราวัณรวบรวมตั้งแต่เหตุที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 จนถึงขณะนี้มีผู้บาดเจ็บ 760 คน เสียชีวิต 22 คน รวมผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตสะสมจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองรวมทั้งสิ้น 782 คน ขณะนี้ยังเหลือผู้บาดเจ็บที่ยังต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 7 คน

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook