สุรชัยถกทางออกต่อ - ไพบูลย์ขอสว. เสนอชื่อนายกม.7

สุรชัยถกทางออกต่อ - ไพบูลย์ขอสว. เสนอชื่อนายกม.7

สุรชัยถกทางออกต่อ - ไพบูลย์ขอสว. เสนอชื่อนายกม.7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรชัย' ยันหาทางออกประเทศรอบคอบ คาดชัดเจนสัปดาห์นี้ ขอแกนนำ 2 ฝ่ายอย่าปลุกมวลชน ถกต่อ 13.30 น. ขณะที่ 'ส.ว.ไพบูลย์' เชื่อ ถกหานายกฯ ม.7 วันนี้ ราบรื่น ยัน ส.ว. ทำได้ แนะ สมาชิกเสนอชื่อบุคคลควรนั่งนายกฯ ให้ประธานประกอบการพิจารณา

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่1 ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานวุฒิสภา แถลงภายหลังการประชุมวุฒิสภานอกรอบ เพื่อหารือถึงการแก้ไขปัญหาทางการเมืองว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจว่ามั่นใจทางออกประเทศที่จะนำเสนอ ได้มีการพิจารณาอย่างรอบคอบและเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน และจะดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุด เนื่องจากประชาชนทั้งสองฝ่ายพร้อมที่จะเผชิญหน้า ทั้งนี้ขอให้แกนนำทั้งสองฝ่ายอย่าปลุกระดมมวลชนให้ใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา และขอให้รอฟังคำตอบอีกครั้ง ซึ่งจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้ได้นัดหมายให้สมาชิกวุฒิสภา ร่วมประชุมนอกรอบอีกครั้งในเวลา 13.30 น. ซึ่งได้ประสานฝ่ายรัฐบาลรักษาการร่วมชี้แจงด้วย ส่วนทางด้านผู้นำศาลและองค์กรอิสระได้ประสานให้ร่วมชี้แจงในวันถัดไป


 

ไพบูลย์ขอสว.เสนอชื่อนายกม.7ย้ำมีอำนาจ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การประชุมสมาชิกวุฒิสภาในวันนี้ คาดว่าน่าจะมีความราบรื่นมากกว่าเมื่อวาน และในวันนี้ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานวุฒิสภา ก็อนุญาตให้สื่อมวลชนสามารถถ่ายทอดสดบรรยากาศในห้องประชุมได้ ส่วนเรื่องประเด็นในการหารือนั้น มีความชัดเจนแล้ว ว่าเป็นเรื่องการหานายกรัฐมนรีมาตรา 7 เพื่อช่วยเหลือประชาชนและยืนยันว่าสมาชิกวุฒิสภา สามารถดำเนินการได้ เพราะมีอำนาจใกล้เคียงกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ ในการประชุมสมาชิกวุฒิสภา ควรเสนอชื่อว่า มีบุคคลใด ที่ทางสมาชิกเห็นควรว่าเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ก็ให้ทำหนังสือถึงประธานวุฒิสภา เพื่อประกอบการพิจารณาต่อไป และหากประธานวุฒิสภา เห็นว่าเป็นไปตาม ม.7 ก็จะดำเนินการนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อขอโปรดเกล้าฯ ให้มีนายกรัฐมนตรีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook