โบโกฮารามแพร่คลิปเด็กนร.ญ.กว่า200ที่จับ

โบโกฮารามแพร่คลิปเด็กนร.ญ.กว่า200ที่จับ

โบโกฮารามแพร่คลิปเด็กนร.ญ.กว่า200ที่จับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มโบโก ฮาราม โชว์วิดีโอให้เห็นเด็กนักเรียนหญิงไนจีเรียที่ถูกจับตัวไป แต่งกายแบบหญิงมุสลิมพร้อมประกาศจะควบคุมเด็กนักเรียนหญิงต่อไปจนกว่าสมาชิกโบโกฮารามกลุ่มที่ถูกคุมขังจะได้รับการปล่อยตัว

สำนักข่าวเอเอฟพีต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง โบโก ฮาราม ในไนจีเรีย ที่ต้องการแบ่งแยกดินแดน เผยแพร่วิดีโอใหม่ โดยจับเด็กนักเรียนหญิงไนจีเรียที่ถูกลักพาตัวไปเมื่อเดือนก่อน แต่งตัวเป็นหญิงมุสลิม ให้มีผ้าคลุมศีรษะ โดยมี อับดุลการ์ เชเกา หัวหน้ากลุ่มโบโก ฮาราม ยังได้ประกาศอีกว่าจะควบคุมตัวเด็กนักเรียนไนจีเรียกว่า 200 คนต่อไป จนกว่า สมาชิกของกลุ่มโบโกฮารามที่ถูกทางการคุมขังไว้จะได้รับอิสระจากเนื้อหาในวิดีโอความยาว 17 นาที นาย อับดุลการ์ เชเกา ยังบอกด้วยว่า เด็กหญิงไนจีเรียที่ถูกลักพาตัวมาจากโรงเรียนในเมืองชีบ็อก รัฐบอร์โน ทางภาคเหนือของไนจีเรียตั้งแต่ 14 เม.ย. ได้เปลี่ยนให้มานับถืออิสลามแล้ว
โดยสำนักข่าวเอเอฟพีซึ่งเป็นสำนักข่าวที่ได้วิดีโอนี้มา ยังรายงานด้วยว่า มีเด็กนักเรียน 3 คนถูกเลือกให้พูดบันทึกเสียงลงในวิดีโอ โดยเด็กหญิงคนหนึ่งบอกว่าเธอเป็นชาวคริสต์ และตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นอิสลาม ขณะที่เด็กหญิงอีก 2 คนพูดเหมือนกันว่า เธอเป็นมุสลิมแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook