รร.สร้างใหม่เชียงรายถล่ม-อาฟเตอร์ช็อคเฉียด800ครั้ง

รร.สร้างใหม่เชียงรายถล่ม-อาฟเตอร์ช็อคเฉียด800ครั้ง

รร.สร้างใหม่เชียงรายถล่ม-อาฟเตอร์ช็อคเฉียด800ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าโรงแรมเชียงรายถล่ม คนงาน เผย ถล่มระหว่างเทคาน กว่า 20 ชีวิต วิ่งหนีเอาตัวรอด ขณะที่เกิดอาฟเตอร์ช็อค เกือบ 800 ครั้งแล้ว

ความคืบหน้าโรงแรมสูง 6 ชั้น จ.เชียงราย ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง พังถล่มเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวน นายกิตติพงษ์ ตั้งตัว อายุ 54 ปี เจ้าของรถปั๊มคอนกรีต บริษัทแอลเอ็มพี คอนกรีต จำกัด ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมคนงานรวม 3 คน ได้นำปูนซีเมนซ์มาเพื่อเทคาน บริเวณชั้น 3 ของอาคาร ซึ่งจะต้องเททั้งหมด 155 คิว โดยคันของตนเป็นคันที่ 135 คิว ซึ่งใกล้จะเสร็จ แต่ปรากฏว่าได้มีการเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้คนงานที่อยู่ใกล้เคียงกว่า 20 คน ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด

ขณะที่ นายพิสิฐ เหรียญทอง ผู้ดูแลโครงการ คาดว่า จากเหตุแผ่นดินไหวและอาฟเตอร์ช็อค ทำไว้เกิดการคลาดเคลื่อนและพื้นที่ดินอาจทรุดตัว จึงทำให้ฐานรับคานซึ่งมีน้ำหนักมาก และเพิ่งเทลงไปยังไม่แห้งจึงเกิดพังถล่มลงมา จุดเกิดเหตุเป็นช่วงที่ได้มีการเทคอนกรีตแล้วทำให้คนงานไม่เป็นอะไร มีที่บาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น ล่าสุด ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย สั่งปิดกั้นเป็นพื้นที่อันตรายไว้ก่อนจนกว่าจะมีการตรวสอบอย่างละเอียดว่าปลอดภัย จึงจะสามารถให้ทำการก่อสร้างต่อไปได้

สำหรับการเกิดอาฟเตอร์ช็อค ภายหลังแผ่นดินไหว 6.3 ตามมาตราริกเตอร์ ขณะนี้เกิดขึ้นแล้ว 794 ครั้ง ครั้งล่าสุดเกิดเมื่อเวลา 04.59 น. ขนาด 3.8 ตามมาตราริกเตอร์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook