รบ.เลื่อนคุยกกต.ปมยกร่างพรฎ.ลต. 15 พ.ค.อุบที่

รบ.เลื่อนคุยกกต.ปมยกร่างพรฎ.ลต. 15 พ.ค.อุบที่

รบ.เลื่อนคุยกกต.ปมยกร่างพรฎ.ลต. 15 พ.ค.อุบที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้ง รัฐบาลขอเลื่อนการหารือ การยกร่าง พ.ร.ฎ. เลือกตั้ง เป็นพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. หวั่นไม่ปลอดภัย

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในขณะนี้ ล่าสุด ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า รัฐบาลได้ประสานขอเลื่อนการหารือ ระหว่าง กกต. กับรัฐบาล ถึงการยกร่างพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ที่ยังคงมีความเห็นต่างกัน ทั้งนี้ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายไม่ได้ข้อยุติในเรื่องสถานที่ การหารือเนื่องจากฝ่ายรัฐบาลเป็นห่วงในเรื่องของความปลอดภัย เพราะใกล้สถานที่การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ทำให้ ทาง กกต. แนะนำให้มีการเลื่อนการหารือออกไปก่อน

โดยจะมีการหารืออีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ที่ โรงเรียนนายเรืออากาศดอนเมือง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กำลังแถลงข่าวชี้แจงถึงการเลื่อนการหารือในวันนี้ว่าจะมีผลกระทบต่อวันเลือกตั้ง ที่อาจจะต้องเลื่อนจากวันที่ 20 ก.ค. ออกไปหรือไม่

 

 นิวัฒน์ธำรง เลื่อนถก กกต.เป็น 09.30 น.พรุ่งนี้

ล่าสุด นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เลื่อนการหารือระหว่างรัฐบาล กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่องการออกพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง และอำนาจในการทูลเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกาออกไป เป็นวันพรุ่งนี้เวลา 09.30 น.ซึ่งยังไม่มีการยืนยันสถานที่การหารือกัน โดย นายนิวัฒน์ธำรง เตรียมเปิดเผยเหตุผลการเลื่อนหารือกับ กกต. ต่อสื่อมวลชน ในเวลา 15.00 น. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ภายหลังจากที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านบริหารกิจการเลือกตั้ง ระบุว่า กกต. เป็นผู้นัดหารือ หากรัฐบาลขอย้ายสถานที่ประชุมจากศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เป็นหอประชุมกานตรัตน์ กองทัพอากาศ หากรัฐบาลไม่สะดวกเดินทางมา ก็ต้องยกเลิกการประชุมหารือออกไป

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามว่า ทางฝั่งรัฐบาลจะชี้แจงเหตุผลในการเลื่อนหารือกับ กกต.ในครั้งนี้อย่างไร ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด

 

 

--------------------------------------------

กกต.อาจใช้หน่วยงานด้านกม.ทูลเกล้าฯพ.ร.ฎ.แทน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=537248

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook