ส.ว.ถกองค์กรหาทางออก-สุรชัยขอรบ.ร่วมย้ำ16พ.ค.ชัด

ส.ว.ถกองค์กรหาทางออก-สุรชัยขอรบ.ร่วมย้ำ16พ.ค.ชัด

ส.ว.ถกองค์กรหาทางออก-สุรชัยขอรบ.ร่วมย้ำ16พ.ค.ชัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงถก ส.ว.หาทางออกประเทศ เริ่มคุยองค์กรอิสระแล้ว ขณะ ประธาน ป.ป.ช. ร่วม งดสื่อฟัง 'สุรชัย' ขอฝ่ายรัฐบาล พรรคการเมือง ตลอดจนผู้ชุมนุมทุกฝ่าย ร่วม ยัน ไม่ได้ดำเนินการตามคำสั่งของใคร

บรรยากาศการประชุมเพื่อหารือทางออกประเทศไทย ที่ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานวุฒิสภา ได้เชิญสมาชิกสุฒิสภา องค์กรอิสระ และภาคเอกชน ร่วมหารือการแก้ไข้ปัญหาทางการเมือง ล่าสุด การประชุมได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยมีตัวแทนองค์กรตามรัฐธรรมนูญ องค์กรอิสระ และภาคเอกชน เข้าร่วมจำนวน 12 องค์กรอาทิ นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. น.ส.อมรา พงศาพิชญ์ ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หรือ กสม. นายพงษ์เดช วานิชกิตติกูล เลขาธิการประธานศาลฎีกา นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทย เป็นต้น

ทั้งนี้ นายสุรชัย กล่าวเปิดการประชุมว่า เวทีนี้เป็นเวทีสาธารณะเวทีแรกที่เปิดโอกาสให้ภาคส่วนต่างๆ ได้แสดงความคิดเห็นเพื่อร่วมการหาทางออกให้แก่ประเทศ ซึ่งหวังว่าจะได้รับแนวคิดข้อเสนอต่างๆ และจะมีการเปิดเวทีรับฟังในส่วนอื่นๆต่อไป พร้อมย้ำว่าขอความกรุณาให้ฝ่ายรัฐบาล พรรคการเมือง ตลอดจนผู้ชุมนุมทุกฝ่าย ร่วมกันหาทางออกให้ประเทศ และยืนยันว่า ไม่ได้ดำเนินการตามคำสั่งของใคร

อย่างไรก็ตาม การหารือครั้งนี้ ไม่ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนร่วมรับฟังด้วย โดยจะมีการแถลงข่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม

 

'สุรชัย'เมินพท.ฟ้องขอรบ.ถกทางออกย้ำ16พ.ค.ชัด

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานวุฒิสภา กล่าวก่อนการประชุมหารือในการแก้ไขทางการเมืองร่วมกับองค์กรอิสระและภาคเอกชนว่า ในวันนี้จะรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายให้มากที่สุด เพื่อรวบรวมเป็นข้อมูลในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง พร้อมระบุว่า ขณะนี้ในส่วนของวุฒิสภายังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน แต่ยืนยันว่าจะทำหนัาที่อย่างอิสระ เป็นกลาง ไม่ตามใจฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และพยายามจะหาคำตอบให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 16 พ.ค.นี้ เพื่อให้ทุกฝ่ายได้นำไปพิจารณา และขอเรียกร้องให้ฝ่ายรัฐบาลมาร่วมหารือด้วย

ขณะเดียวกัน นายสุรชัย กล่าวถึงกรณีที่ทางพรรคเพื่อไทย ยื่นเอาผิดกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เรื่องการหานายกรัฐมนตรีมาตรา 7 ว่า แล้วแต่ทางพรรคเพื่อไทย ซึ่งส่วนตัวได้ยืนยันก่อนหน้านี้แล้วว่า หากมีหน่วยงานที่พร้อมจะหาทางออกให้ประเทศ ก็พร้อมถอนตัว ซึ่งขอถามว่าการกระทำในลักษณะนี้ จะทำให้ประเทศพ้นวิกฤติได้หรือไม่ส่วนตัวนิ่งเฉยกับปัญหาขณะนี้ไม่ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

'คำนูณ'คาดหาทางออกประเทศของส.ว.ชัด16พ.ค.นี้

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=537267


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook