"ภาคีประชาชนคือคนกลาง" จี้เดินหน้าเลือกตั้ง

"ภาคีประชาชนคือคนกลาง" จี้เดินหน้าเลือกตั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาคีประชาชนคือคนกลาง จัดแถลงการณ์การของกลุ่ม ณ ร้าน Reading room ซ.สีลม 19 นำโดย นายเจษฎา เด่นดวงบริพัทธ์ อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายเอก อัตถากร ตัวแทนกลุ่ม Respect My Vote นายกิตติชัย งามชัยพิสิทธิ์ ตัวแทนกลุ่มพอกันที และผู้นำจากกลุ่มต่างๆ

สำหรับหลักสำคัญของภาคีประชาชนคือคนกลาง คือ ให้ประชาชนได้กำหนดอนาคตตนเอง ได้มีส่วนร่วมการตัดสินใจต่อชะตากรรมของประเทศที่มีอยู่เท่ากันทุกผู้นาม ผ่านข้อเสนอ 3 ข้อ คือ

1.เดินหน้าเลือกตั้งให้เร็วที่สุดตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ

2.ขอให้เตรียมพร้อมเข้าสู่โหมด ปกป้องการเลือกตั้ง ด้วยวิถีทางต่างๆ เท่าที่จะทำได้บนพื้นฐานการเคารพความเห็นที่แตกต่างและไม่ใช้ความรุนแรงมุกรูปแบบ

3.ขอให้องค์กรต่างๆที่พยายามหาทางออกให้กับบ้านเมืองขณะนี้ เช่น วุฒิสภา กรุณาให้โอกาสเราชี้แจง รับฟังเคารพความเห็นของประชาชนอีกส่วนหนึ่ง ไม่ใช่แค่ กปปส. หรือ นปช.

ทั้งนี้ นายเจษฏา ให้สัมภาษณ์ถึง การประชุมของวุฒิสภาในการหาทางออกของประเทศว่า อย่าฟังเสียงแค่ กปปส. หรือ นปช. แต่ให้ฟังความเห็นของประชาชนอีกภาคส่วนบ้าง เพราะประชาชนทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงเท่ากัน หากท่านไม่รับฟังประชาชนและแต่งตั้งนายกฯ คนกลางขึ้นมามันจะเกิดปัญหามากกว่านี้ นักวิชาการผู้นี้กล่าวถึงประชาชนที่ยังไม่มีทางเลือกและเบื่อกับเหตุการณ์ช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้เศรษฐกิจถูกทำลายไปหลายภาคส่วน รายได้หดหาย ว่า หากประชาชนท่านไหน มีความอึดอัด หรือยังไม่มีทางออกกับเหตุการณ์แบบนี้ ขอเชิญชวนให้มาร่วมกับภาคีประชาชนคือคนกลาง เพื่อแสดงเสียงหนึ่งของประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook