รุมตื้บหนุ่มส่งน้ำแข็ง คดียังไม่คืบ กทม.แจงไม่ใช่กล้องดัมมี่

รุมตื้บหนุ่มส่งน้ำแข็ง คดียังไม่คืบ กทม.แจงไม่ใช่กล้องดัมมี่

รุมตื้บหนุ่มส่งน้ำแข็ง คดียังไม่คืบ กทม.แจงไม่ใช่กล้องดัมมี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 พ.ค.) ความคืบหน้ากรณี นายธนกฤต ปิ่นวิเศษ หนุ่มขับรถส่งน้ำแข็งขับรถเฉี่ยวชนกรวยพื้นที่ชุมนุมกลุ่ม กปปส. ก่อนจะถูกรุมทำร้าย บริเวณหน้าสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุดแพทย์โรงพยาบาลราชวิถี ได้ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว ยังพบอาการเลือดออกในช่องท้องและปอด รวมทั้งมีแผลที่กระเพาะอาหารและตับด้วย

ขณะเดียวกัน นางปวีณา หงสกุล ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการ นายธนกฤต ระบุว่า เหยื่อผู้บาดเจ็บอาการค่อนข้างฟื้นตัวขึ้น คาดว่าพักฟื้นอีก 1 สัปดาห์ น่าจะให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ทั้งนี้ ทางกระทรวงฯ ยังได้มอบเงินช่วยเหลือให้เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท พร้อมกับรับดูแลภรรยาที่ตั้งครรภ์เอาไว้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวยังทำให้เกิดข้อถกเถียงในสังคมออนไลน์ เนื่องจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ มีการตรวจสอบพบว่าเป็นเพียงกล้องดัมมี่ จึงไม่มีหลักฐานบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ พร้อมกับมีการย้อนถามถึงคำแถลงของ กทม. เมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน ซึ่งระบุว่า "หากผู้ใดพบกล้องดัมมี่ จะให้รางวัล 100,000 บาท"

ทั้งนี้ ทางสำนักการจราจรและขนส่งกรุงเทพมหานคร (สจส.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลกล้องวงจรปิดในความรับผิดชอบของ กทม. ได้ชี้แจงว่า กทม. ได้จัดการเก็บกล้องดัมมี่ในพื้นที่ กทม. ไปแล้วจริงๆ แต่สำหรับกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ ซึ่งมี 2 จุด คือจุดกลับรถใกล้สถานีรถไฟฟ้าสนามเป้า ซึ่งพบว่ายังใช้งานได้ปกติ ส่วนจุดปากซอยพลหโยธิน 3 พบว่าเป็นกล้องติดตั้งใหม่ แต่ยังไม่ได้ต่อกระแสไฟฟ้า ไม่ใช่กล้องดัมมี่แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook