ซิโก้พอใจชนะพม่าแม้เกมไม่สวยนัดหน้าชนคูเวตเปลี่ยนหลายตำแหน่ง

ซิโก้พอใจชนะพม่าแม้เกมไม่สวยนัดหน้าชนคูเวตเปลี่ยนหลายตำแหน่ง

ซิโก้พอใจชนะพม่าแม้เกมไม่สวยนัดหน้าชนคูเวตเปลี่ยนหลายตำแหน่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย พอใจผลงานลูกทีมที่เอาชนะพม่าได้ 1-0 แม้รูปเกมจะไม่สวยก็ตาม ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ชี้เป็นการทดลองระบบและตัวผู้เล่นเป็นหลัก นัดหน้าพบกับคูเวต 25 พ.ค.เตรียมปรับทัพและเน้นมากกว่านี้แน่นอน

หลังจากที่ทีมชาติไทยชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ เปิดบ้านเฉือนชนะทีมชาติเมียนมาร์ ชุดใหญ่ 1-0 จากจุดโทษของ ชาริล ชัปปุยส์ ในเกมอุ่นเครื่องที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (14 พ.ค.) หลังจบเกมการแข่งขัน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ออกมาแสดงความพอใจผลงานลูกทีมแม้จะชนะแค่ลูกเดียวและรูปเกมค่อนข้างอึดอัด
 
"จริงๆ แล้วเกมนี้อย่าลืมว่าเราเจอกับพม่าชุดใหญ่ ซึ่งจะเล่นแบบผลีผลามเอาใจแฟนบอลอย่างเดียวไม่ได้ เพราะเกมโต้กลับของพม่าก็อันตราย ถ้าเล่นไม่รัดกุมอาจจะโดนยิงถึง 4-5 ลูก ซึ่งเกมนี้ผมบอกแต่แรกว่าเป็นการทดลองตัวผู้เล่น โดยเฉพาะเกมรับที่มี ภานุพงศ์ วงศ์ษา เป็นแกน และลองสลับน้องๆ ลงไปเล่นคู่กัน ก็ทำได้ดี  ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่ได้ลงเกมใหญ่วันนี้ก็ทำหน้าที่ได้ดีเช่นกัน
 
ซึ่งผลการแข่งขันที่ออกมาแม้จะชนะน้อยไปหน่อย แต่ก็ได้เห็นถึงจุดอ่อนที่จะต้องนำไปปรับปรุงแก้ไข ทีมชุดนี้ก็ยังไม่ใช่ผู้เล่นที่ดีที่สุด ในเกมนัดต่อไปกับคูเวต วันที่ 25 พ.ค.นี้ เราก็คงจะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นหลายคนเหมือนกัน โดยจะเน้นไปที่ผู้เล่นของ เอสซีจี เมืองทองฯ บีอีซี เทโร ศาสน และเพื่อนตำรวจ เป็นหลัก เพราะทีพีแอลสามารถเลื่อนโปรแกรมได้แค่ 2 คู่ แม้จะมีปัญหาและอุปสรรคในการเตรียมทีม แต่ผมก็พยายามที่จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ดีที่สุด และมองไปทีละขั้นตอน หากเรามีการเตรียมทีมที่ดีผลการแข่งขันจริงก็จะออกมาดีเช่นกัน"
 
บิ๊กเษมลั่นเกมหน้ากับคูเวตต้องเน้นกว่านี้
 
ในขณะที่ "บิ๊กเษม" นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีมชาติไทย กล่าวว่า "วันนี้รูปเกมอาจจะอึดอัดสำหรับแฟนบอล แต่เราก็ต้องการทดลองเรื่องเกมรับเป็นหลัก แต่ในครึ่งหลังก็พยายามแก้เกมให้นักเตะเล่นเร็วขึ้น ก็ยอมรับว่ารูปเกมยังไม่ไหลลื่นและลงตัวเท่าไหร่ เพราะเราก็ลงซ้อมกันได้ 2 วัน สำหรับเกมกับคูเวตเราก็คงจะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่น เพราะคูเวตเป็นทีมจากตะวันออกกลาง ซึ่งแน่นอนว่าแข็งแกร่งกว่าพม่าเยอะ แต่ผมมั่นใจว่าในเกมพบกับคูเวตนัดต่อไปเราจะเน้นกว่านี้ และแฟนบอลจะเข้ามาให้กำลังใจกันเยอะกว่าเกมนี้ด้วย "
 
สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไปของทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ จะพบกับทีมชาติคูเวต ชุดใหญ่ ในวันอาทิตย์ที่ 25 พ.ค.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 18.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook