ไปรษณีย์ไทยรับผิด คลิปพนักงานขว้างพัสดุเข้าบ้าน

ไปรษณีย์ไทยรับผิด คลิปพนักงานขว้างพัสดุเข้าบ้าน

ไปรษณีย์ไทยรับผิด คลิปพนักงานขว้างพัสดุเข้าบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 พ.ค.) จากกรณีที่ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ซึ่งอาศัยอยู่ในจ.ภูเก็ต ได้โพสต์ข้อความ เมื่อวันที่ 12 พ.ค. สั่งซื้อสินค้าออนไลน์แล้วยังไม่ได้รับ เมื่อทวงถามไปยังคนขายได้รับคำตอบว่าส่งมาแล้ว จนไปพบห่อพัสดุถูกซุกไว้ในพุ่มไม้หน้าบ้าน นอกจากนี้ยังระบุว่าพัสดุอีเอ็มเอสที่ส่งมาที่บ้านนั้นถูกยัดไว้ในตู้ไปรษณีย์ ทั้งที่ตามปกติแล้ว การส่งพัสดุประเภทนี้ต้องมีผู้เซ็นรับ

ต่อมาในวันที่ 13 พ.ค.เจ้าของบ้านดังกล่าว ได้โพสต์ภาพห่อพัสดุที่นำส่งโดยบริษัทไปรษณีย์ไทย พร้อมระบุข้อความว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าบุรุษไปรษณีย์มาส่งพัสดุแล้วพบว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่จึงเซ็นรับเอง พร้อมขว้างพัสดุเข้ามาในบ้าน เป็นสาเหตุว่าทำไมจึงพบพัสดุตกอยู่ในพุ่มไม้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องดังกล่าว ดังนี้...

"ไปรษณีย์ไทย ได้ไปพบลูกค้าและแสดงความเสียใจในความผิดพลาดครั้งนี้ และดำเนินการพักงานเจ้าหน้าที่นำจ่ายคนดังกล่าวแล้ว และได้มีการทบทวนกระบวนการนำจ่ายในพื้นที่ดังกล่าวให้มีความรอบคอบ ระมัดระวังยิ่งขึ้น ทั้งนี้ผู้รับแจ้งว่า สิ่งของภายในไม่ได้แตกหักเสียหายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามหากพบความเสียหายจากการขนส่งในเส้นทางไปรษณีย์ ผู้รับสามารถยื่นเรื่องขอสืบสวน และหากตรวจพบว่าเป็นความผิดพลาดของไปรษณีย์ไทย ไปรษณีย์ไทยจะดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายตามเงื่อนไขการฝากส่ง"

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนจากไปรษณีย์ไทยได้เข้าพบและขอโทษลูกค้า โดยสั่งพักงานพนักงานรายดังกล่าวแล้ว ซึ่งมีโทษถึงขั้นไล่ออก พร้อมจะพิจารณาปรับปรุงมาตรฐานการส่งพัสดุไปรณีย์ต่อไป

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ไปรษณีย์ไทยรับผิด คลิปพนักงานขว้างพัสดุเข้าบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook