ตร.ตั้งด่านรอบที่ชุมนุมหลังคนร้ายยิงM79

ตร.ตั้งด่านรอบที่ชุมนุมหลังคนร้ายยิงM79

ตร.ตั้งด่านรอบที่ชุมนุมหลังคนร้ายยิงM79
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย ตั้งด่านรอบที่ชุมนุม วางกำลังทั้ง ทหาร ตร. การ์ด กปปส. หลังคนร้ายรอบยิงผู้ชุมนุม

พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงมาตรการป้องกันเหตุมือที่สาม ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในการชุมนุมทางการเมือง ว่า หลังจากที่เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงใส่ผู้ชุมนุม กปปส. ทางตำรวจได้หารือกับตัวแทนผู้ชุมนุม ได้ข้อสรุปว่า จะตั้งด่านรักษาความปลอดภัยร่วมกัน โดยมี ตำรวจ, ทหาร และ การ์ด กปปส. คอยดูแลความปลอดภัยตลอดทั้งคืน โดยแต่ละด่านจะอยู่ห่างจากพื้นที่การชุมนุมประมาณ 100 เมตร เน้นป้องกันการก่อเหตุของผู้ไม่หวังดี และการลักลอบขนนำอาวุธเข้าพื้นที่การชุมนุม

นอกจากนี้ ยังได้ปรับแผนการตั้งด่านความมั่นคง โดยปรับเพิ่มจุดตรวจด่านมั่นคงรอบพื้นที่ชุมนุม ที่แต่เดิมที่มีประมาณ 10 จุด เพิ่มอีกกว่า 20 จุด และพื้นที่สำคัญรอบกรุงเทพฯ เป็น 34 จุด พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วติดอาวุธพิเศษ ที่พร้อมเข้าระงับเหตุหากเกิดความรุนแรงอีก 22 ชุด ที่ทำหน้าที่ทั้งเป็นชุดเคลื่อนที่เร็ว และด่านเคลื่อนที่ดูแลความปลอดภัยจนถึงเช้า ซึ่งได้เริ่มมาตรการนี้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และจะใช้มาตรการนี้จนกว่าสถานการณ์ความรุนแรงจะดีขึ้น

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวยอมรับว่า ที่ผ่านมาตำรวจสามารถตั้งด่านมั่นคงได้เพียงรอบนอกเท่านั้น และเชื่อว่า ความร่วมมือที่เกิดขึ้นจะช่วยให้ป้องกันเหตุมือที่สามได้ อย่างเช่นเมื่อคืนนี้ ที่ไม่มีรายงานเหตุความรุนแรง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook