สุรชัยบอกวันนี้อาจยังไม่สรุปรอถกรบ.ปัดรับใบสั่ง

สุรชัยบอกวันนี้อาจยังไม่สรุปรอถกรบ.ปัดรับใบสั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วุฒิสภา ถกหาทางออกประเทศนอกรอบนัดสุดท้าย 'สุเทพ' พา กปปส. รอฟังผลหน้าสภา จนท.ปิดทุกประตู รปภ. เข้ม 'สุรชัย' รับวันนี้ อาจยังสรุปทางออกประเทศไม่ได้ รอถกรัฐบาล จี้ร่วมมือแก้ปัญหา ปัด พบผู้ใหญ่รับใบสั่ง
การประชุมนอกรอบของวุฒิสภา ได้เริ่มขึ้นแล้ว ภายหลัง นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภา เดินทางมาถึง ซึ่งถือว่าเริ่มประชุมล่าช้ากว่ากำหนดการเล็กน้อย

โดยก่อนหน้านี้ สมาชิกวุฒิสภา ทยอยเข้าหารือนอกรอบครั้งสุดท้าย เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ ซึ่งจะมีการแถลงผลสรุปภายหลังการประชุม

ขณะเดียวกัน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนจากองค์การสหประชาชาติ หรือ UN มาถึงบริเวณด้านนอก รัฐสภาแล้ว เพื่อให้กำลังใจและรอฟังผลการประชุมของวุฒิสภา

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารประจำรัฐสภา ได้ทำการปิดประตูเข้า-ออก ทุกจุดแล้ว เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและป้องกันเหตุรุนแรง

ทั้งนี้ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภา ระบุว่า จากการหารือกับทุกฝ่ายแล้ว ถือว่าได้รับสัญญาณที่ดี แต่ยังขาดความร่วมมือจากทางรัฐบาลที่จะนำไปสู่การเจรจาอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อหาทางออกประเทศ จึงต้องขอรอหารือกับ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และทางรัฐบาลก่อน ที่ได้นัดหมายหารือในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะรอจนถึงที่สุด หากเลื่อนนัดหรือไม่มา ถือว่าไม่ช่วยแก้ปัญหาบ้านเมือง จึงอยากให้รัฐบาลคำนึงด้วยว่า ทุกนาทีมีค่า

ขณะเดียวที่ นายสุรชัย ปฏิเสธว่า ที่เข้าร่วมประชุมล่าช้า ไม่ได้ไปพูดคุยกับผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เพื่อสอบถามความเห็นเรื่องข้อกฎหมาย และรับแนวทาง ก่อนที่จะมาหารือในวันนี้ แต่อย่างใดส่วนในวันนี้ ที่ประชุมจะรอฟังความเห็นจากฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ หรือว่าจะเดินหน้าข้อสรุปทันที ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมก่อน ทั้งนี้ ยอมรับว่า มีความกดดันจากการเผชิญหน้าของมวลชนทั้งสองฝ่าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook