นิวัฒน์ธำรง พร้อมถกวุฒิ19พ.ค.รอคุย กกต.หาวันลต.

นิวัฒน์ธำรง พร้อมถกวุฒิ19พ.ค.รอคุย กกต.หาวันลต.

นิวัฒน์ธำรง พร้อมถกวุฒิ19พ.ค.รอคุย กกต.หาวันลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นิวัฒน์ธำรง' เตรียมเข้าหารือวุฒิสภาพร้อมคณะ วันจันทร์นี้ ยืนยัน ไม่หนักใจทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี ระบุ รอคุยกกต.หาวันเลือกตั้ง

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รักษาการรองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ จ.เชียงใหม่ ว่าทางรัฐบาลจะหารือกับวุฒิสภาในวันจันทร์นี้ เพื่อร่วมหาทางออกของประเทศ ตามคำเชิญของวุฒิสภา โดยตนจะเข้าหารือเองพร้อมคณะ ยังยืนยันว่า ทุกทางออกต้องอยู่ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้องเท่านั้น เช่น กรณีที่จะมีการเสนอแต่งตั้งนายกฯ ตามาตรา 7 นั้น ในภาวะเช่นนี้ไม่มีกฎหมายรองรับ ก็ไม่สามารถทำได้

นอกจากนี้ จะมีการหารือกับ กกต. เรื่องกำหนดวันเลือกตั้งและเงื่อนไข เช่น หากมีเหตุจำเป็นใดที่ต้องเลื่อนการเลือกตั้ง หรือมีการขัดขวางจะต้องทำอย่างไร ซึ่งจะตั้งคณะทำงานร่วมกัน รัฐบาลก็จะอำนวยความสะดวกเต็มที่ ส่วนกรณีที่ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า ทหารต้องออกมา หากมีเหตุรุนแรงนั้น นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า เป็นความห่วงใยอยากให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยมากกว่า แต่คนไปจับประเด็นแค่เรื่องกฎอัยการศึก ทั้งนี้ ส่วนตัวยืนยัน ไม่หนักใจที่มาทำหน้าที่รักษาการนายกฯ เพราะเป็นการทำหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนด พร้อมยืนยันว่า การมาราชการที่ จ.เชียงรายและเชียงใหม่ ยังไม่มีโอกาสได้พบกับ อดีตนายกฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook