ทางการเกาหลีเหนือขออภัยต่อประชาชนเหตุอาคารถล่ม

ทางการเกาหลีเหนือขออภัยต่อประชาชนเหตุอาคารถล่ม

ทางการเกาหลีเหนือขออภัยต่อประชาชนเหตุอาคารถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางการเกาหลีเหนือ ออกมาขออภัยต่อประชาชน หลังเกิดเหตุอาคารที่พักอาศัยถล่มเมื่อวันอังคารที่3 พ.ค. 57 และคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 100 ราย

ทางการเกาหลีเหนือออกมาขออภัยต่อประชาชนต่อเหตุอาคารถล่มครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่13 พ.ค. 5) แต่สำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือ เพิ่งจะมีรายงานให้ทราบกันเมื่อวานนี้ (18 พ.ค. 57) โดยรายงานว่า ตึกอพาร์ทเมนท์ 23 ชั้นซึ่งยังสร้างไม่เสร็จในกรุงเปียงยางถล่มลงมา แต่ทางการไม่ยอมเปิดเผยถึงจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ด้านสำนักข่าวเคซีเอ็นเอของเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า เกิดเหตุอาคารอพาร์ทเมนท์สูง 23 ชั้น ในกรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีเหนือพังถล่มเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปกู้ภัยและปฏิบัติการดังกล่าวได้เสร็จสิ้นลงเมื่อวานนี้ แต่ก็ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตมีจำนวนเท่าใด

ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีเหนือระบุว่า อาจมีครอบครัวชาวเกาหลีเหนือถึง 92 ครัวเรือนเข้าไปอาศัยอยู่ในอาคารแห่งนี้ในขณะที่ยังสร้างไม่เสร็จ ซึ่งการเข้าไปพักอาศัยขณะที่อาคารใหม่ที่ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์นั้นถือเป็นเรื่องปกติในประเทศเกาหลีเหนือ ซึ่งทางการได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุตึกถล่ม และประกาศว่าจะมีการช่วยเหลือในเรื่องการรักษาต่อผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ทั้งยังระบุว่า การก่อสร้างอาคารแห่งนี้ไม่ได้ดำเนินไปอย่างเหมาะสม และเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมงานก็ไร้ความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์

ขอบคุณภาพและข่าวจาก www.springnewstv.tv

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook