พบเยาวชนวัย 16 ปีใส่ชุดฮีโร่ออกทำความดี

พบเยาวชนวัย 16 ปีใส่ชุดฮีโร่ออกทำความดี

พบเยาวชนวัย 16 ปีใส่ชุดฮีโร่ออกทำความดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเยาวชนชาย สวมชุดแปลก ๆ เดินเก็บขยะ กวาดถนน บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ หน้าโรงเรียนพุทธชินราช จึงได้ไปตรวจสอบ

จากการสอบถามทราบว่า เยาวชนรายนี้ไม่ยอมบอกชื่อและถอดชุดให้ผู้สื่อข่าวได้ดู บอกแต่เพียงว่าอายุ 16 ปี กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง โดยขอใช้ชื่อว่า การ์เดียน ส่วนชุดที่ใส่ ต้องการให้ออกมาเป็นชุดฮีโร่ ในการทำความดี โดยน้อง การ์เดียน เล่าว่า ตนเองอยากจะสร้างสรรค์สังคม ให้ทุกคนไม่ลังเลที่จะทำความดี แม้จะเป็นเพียงเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ จึงคิดทำโครงการอาสาสมัครซุปเปอร์ฮีโร่ในชีวิตจริง ซึ่งผู้ที่จะมาร่วมโครงการ ก็จะต้องสวมบทฮีโร่ จะเป็นอะไรก็ได้ที่อยากเป็น เพียงแต่ต้องสวมหน้ากาก และปิดบังตัวตนที่แท้จริง

ส่วนความดีที่ทำ ก็เป็นเรื่องทั่วไปที่สามารถทำได้ เช่นเก็บขยะบนถนน ช่วยคนแก่ข้ามถนน ช่วยเข็นรถที่เสียข้างทาง ถ้าหากเป็นเรื่องที่เกินกำลังก็จะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือต่อ โดยทำอย่างนี้ติดต่อกันมากว่า 4 เดือนแล้ว โดยเฉพาะย่านถนนสายเรียบทางรถไฟ อ.เมืองพิษณุโลก ส่วนชุดฮีโร่ที่ใส่ ก็ออกแบบด้วยตนเอง แล้วรวบรวมเงินไปจ้างร้านตัดในราคา 2,800 บาท น

ายธันวา กลิ่นท้วม พนักงานกั้นถนนฝ่ายเดินรถไฟพิษณุโลก ประจำจุดดังกล่าว ได้กล่าวชื่นชมการกระทำของเยาวชนรายนี้ ยอมรับว่าแรก ๆ ก็รู้สึกแปลก ๆ แต่ก็เห็นว่า น้องการ์เดียน มีความตั้งใจจริง ที่จะบำเพ็ญประโยชน์ และไม่ได้ต้องการสิ่งใด ๆ ตอบแทน

ที่มา - http://www.phitsanulokhotnews.com/2014/05/21/52701

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พบเยาวชนวัย 16 ปีใส่ชุดฮีโร่ออกทำความดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook