ปภ.ยังคงประกาศภัยแล้งใน47จว.เร่งช่วยเหลือ

ปภ.ยังคงประกาศภัยแล้งใน47จว.เร่งช่วยเหลือ

ปภ.ยังคงประกาศภัยแล้งใน47จว.เร่งช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์ภัยแล้งทั่วประเทศ ขณะนี้มี 47 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยการติดตามสถานการณ์ภัยแล้งทั่วประเทศ ขณะนี้มีจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากภาวะฝนทิ้งช่วงและภัยแล้ง 47 จังหวัด 343 อำเภอ 2,145 ตำบล 20,458 หมู่บ้าน โดยแยกเป็นภาคเหนือ 14 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 11 จังหวัด ภาคกลาง 7 จังหวัด ภาคตะวันออก 7 จังหวัด ภาคใต้ 8 จังหวัด

ทั้งนี้ ได้บูรณาการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง โดยจัดโซนนิ่งพื้นที่ประสบภัยแล้ง สำรวจพื้นที่การเกษตรที่ได้รับผลกระทบ เพื่อวางมาตรการช่วยเหลือให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่ วางแผนบริหารจัดการน้ำที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัย พร้อมขอความร่วมมือประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัด

นอกจากนี้ จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ลมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และด้านตะวันตกของประเทศไทย ทำให้ด้านตะวันตกของภาคเหนือและภาคกลาง รวมถึงภาคใต้ฝั่งตะวันตก ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ส่วนบริเวณอื่น ๆ จะมีฝนน้อยในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันยังคงมีกำลังปานกลาง โดยบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง จะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังไว้ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook