ประวัติศาสตร์! แม่เนื้ออ่อนไทยเฉือนเหงียน2-1คว้าตั๋วไปบอลโลก+คลิป

ประวัติศาสตร์! แม่เนื้ออ่อนไทยเฉือนเหงียน2-1คว้าตั๋วไปบอลโลก+คลิป

ประวัติศาสตร์! แม่เนื้ออ่อนไทยเฉือนเหงียน2-1คว้าตั๋วไปบอลโลก+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : กาญจนา สังข์เงิน เหมาสองประตู พาทัพแม้เนื้ออ่อน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยบุกเฉือน ทีมชาติเวียดนาม 2-1 คว้าโควต้าสุดท้ายไปเล่นบอลโลกที่ประเทศแคนาดา
 
การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย "เอเอฟซี วูเมนส์ เอเชียน คัพ 2014" ที่กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ประจำวันพุธที่ 21 พ.ค.2557 ระหว่างทีมชาติเวียดนาม เจ้าภาพ พบกับ ทีมชาติไทย ที่สนามทอม ยึก สเตเดี้ยม โดยเกมนี้เป็นการแข่งขันในรอบเพลย์ออฟ จัดอันดับที่ 5 เพื่อหาทีมสุดท้ายของทวีปเอเชียไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกที่ประเทศแคนาดา ในปี 2015 ซึ่งผู้ชนะจะได้ไปบอลโลกทันที
 
เริ่มเกมมาในช่วง 10 นาทีแรก ทีมชาติไทยของเราเป็นฝ่ายที่เปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างหนัก และครองบอลไว้ได้ทั้งหมด แต่โอกาสหวาดเสียวในการลุ้นทำประตูยังค่อนข้างน้อยอยู่ ซึ่งทัพแม่เนื้ออ่อนก็มีโอกาสจากลูกเตะมุมและฟรีคิกอยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังทำได้ไม่ดีพอที่จะกดดันแนวรับทีมชาติเวียดนามได้
 
ส่วนทางฝั่งเจ้าถิ่นทีมชาติเวียดนามวันนี้มาเน้นการเกมรับต่ำเป็นหลัก ซึ่งนานๆจะได้โอกาสบุกขึ้นมาบ้าง แต่ก็พาบอลไปไม่ถึงพื้นที่อันตรายของแนวรับทีมชาติไทยได้เลย ทำให้จบครึ่งแรกกันไปแบบไร้สกอร์เสมอกันอยู่ 0-0
 
เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่กี่อึดใจ ในนาที่ 47 แฟนบอลทีมชาติไทยได้เฮกันลั่นเมื่อได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี จ่ายบอลให้ กาญจนา สังข์เงิน พลิกผ่านแนวรับมาสองคน ก่อนที่ตัวสุดท้ายจะเข้ามาสไลด์ แต่บอลยังคลุกคลิกมาเข้าทาง กาญจนา สังข์เงิน อีกครั้งได้หลุดเดี่ยวๆ แล้วยิงสวนตัวผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นเข้าไปอย่างสวยงาม
 
จากนั้นเจ้าถิ่นเวียดนามพยายามตั้งเกมรุกหวังจะเอาประตูตีเสมอ จนเข้าสู่นาทีที่ 55 เหงียน ทิลุย ได้โอกาสยิงไกลจากหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลยังหลุดกรอบออกไปไกล
 
น.65 ทีมชาติไทยได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ กาญจนา สังข์เงิน ลากบอลมาสุดเส้นหลังทางขวา ก่อนที่จะเปิดเข้ากลางแต่บอลผิดเหลี่ยมเปลี่ยนทางกลายเป็นดีพุ่งเข้าหาประตู นายทวารเวียดนามควักบอลออกมาได้ แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะบอลได้ข้ามเส้นเข้าประตูไปแล้ว
 
หลังจากนั้นทีมชาติไทยก็เน้นตั้งรับ และครองบอลให้แน่นอน หวังฆ่าเวลาไปให้มากที่สุด ส่วนเจ้าถิ่นเวียดนามก็โหมบุกจะเอาไล่ขึ้นมาให้เร็วที่สุด แต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่แน่นอน ทำให้ไม่สามารถทะลายเกมรับของเราได้
 
เข้าสู่ช่วงนาทีที่ 85 เจ้าถิ่นได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 จากลูกยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษของ เหงียน ทิดอง บอลพุ่งเช็ดคานเข้าไป หมดสิทธิ์ป้องกันสำหรับ วราภรณ์ บุญสิงห์ นายทวารของไทย
 
สองนาทีถัดมา ทีมชาติไทยพลาดโอกาสทองอย่างน่าเสียดาย เมื่อ รัตติกาล ทองสมบัติ ได้โอกาสหลุดเดี่ยวไปดวลกับผู้รักษาประตูของเจ้าถิ่นป้องกันไว้ได้สบาย
 
จากนั้นเกมของทีมชาติไทยถึงกับรวนเมื่อโดนเจ้าถิ่นบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง ทำให้เคลียร์บอลกันแบบสะเปะสะปะ แต่ก็ยังดีที่เอาตัวรอดมาได้ จบเกมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย บุกเฉือน ทีมชาติเวียดนาม 2-1 คว้าโควต้าสุดท้ายของทวีปเอเชีย ร่วมกับประเทศญี่ปุ่น, จีน, เกาหลีใต้ และ ออสเตรเลีย ไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกที่ประเทศแคนาดาได้แบบสะใจแนบอลทั้งประเทศ
 
สำหรับรายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
เวียดนาม (5-3-2) : ดังทิ-เคอตรินห์, เหงียนทิ-ซูเยน, ชวง ทิเคอ, เหงียน ทิงา, เหงียน ทิมินห์งูเยห์, เหงียน ทิ-มวน, เล ทิทวง, เหงียน ไฮ-โฮ, เหงียน ทิลุย, เลธุ ธันห์ฮวง, ตรัน ทิคิมฮง
 
ไทย (4-5-1) : วราภรณ์ บุญสิงห์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, ดารัตน์ ช่างปลูก, ดวงนภา ศรีตะลา, ณัฐกาญจน์ ชินวงศ์, พิกุล เขื่อนเพชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, ขวัญฤดี แสงจันทร์ (นิสา ร่มเย็น น.56), รัตติกาล ทองสมบัติ(อลิสา รักษ์พินิจ น.90), กาญจนา สังข์เงิน

 
 
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook