ทหารตร.เจรจากปปส.ขอพื้นที่สะพานพระราม8ได้แล้ว

ทหารตร.เจรจากปปส.ขอพื้นที่สะพานพระราม8ได้แล้ว

ทหารตร.เจรจากปปส.ขอพื้นที่สะพานพระราม8ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหาร ตำรวจ เจรจาม็อบ กปปส. ขอพื้นที่สะพานพระราม 8 คืนได้แล้ว เพื่อบรรเทาการจราจร

บรรยากาศการประชุมเจรจาขอคืนพื้นที่ผิวการจราจร บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานพระราม 8 แยก จ.ป.ร. พื้นที่ ร.ร.สตรีวิทยา วัดโสมนัส วัดมกุฏกษัตริย์ วัดปรินายก โดยมี นายมานิต เตชอภิโชค รองปลัด กทม. เป็นประธาน พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร พ.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ รอง ผบ. พล.1รอ. พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผบก.น.1 พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผบก.น.6 ผู้อำนวยการสถานศึกษาต่างๆ และตัวแทนการ์ด กปปส. ร่วมหารือ เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน ด้านการจราจร ความมั่นใจในความปลอดภัยของผู้ชุมนุมและประชาชน ซึ่งมีการพูดคุยถึงปัญหาของแต่ละสถานที่ต่างๆ ที่ได้รับความเดือดร้อน ความต้องการของแต่ละฝ่าย

โดยการสรุปการเจราขอคืนพื้นที่เบื้องต้นนั้น ทาง กปปส. ยอมเปิดการจราจรบริเวณ แยก จ.ป.ร. ในเวลา 13.00 น. รวมไปถึง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อรองรับนักเรียนของ ร.ร.สตรีวิทยา ส่วนแยกประชาเกษม รองรับนักเรียน ร.ร.วัดโสมมนัส และถนนดินสอต่อเนื่องสะพานวันชาติ รองรับนักเรียนจาก ร.ร.อนุบาลวัดปรินายก ซึ่งเวลาการเปิดการจราจรเบื้องต้นนั้นอยู่ที่ 05.30-18.00 น. แต่ทั้งนี้ จะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ณ ขณะนั้นด้วย

ส่วนในพื้นที่อื่นๆ ภายหลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายลงพื้นที่ดำเนินการ จะมีการสรุปรายละเอียดมาตรการการกำหนดห้วงเวลาการวางแผนกำลังพลจุดที่เป็นปัญหาอีกครั้ง ในเวลา 15.00 น. ที่ บก.พล.1 ห้องเสนาภิมุข

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุม พ.อ.ณรงค์พันธ์ ได้กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายในการร่วมเจรจาหารือบรรเทาปัญหาการจราจร และยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ พร้อมดูแลผู้ชุมนุม และทางตัวแทน กปปส. ก็พร้อมตอบรับข้อเรียกร้องต่างๆ ซึ่งแนวโน้มถือว่าเป็นไปในทางที่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook