ผบ.ตร.กำชับตร.ห้ามเคลื่อนย้ายกำลังและอาวุธ ออกจากที่ีตั้ง

ผบ.ตร.กำชับตร.ห้ามเคลื่อนย้ายกำลังและอาวุธ ออกจากที่ีตั้ง

ผบ.ตร.กำชับตร.ห้ามเคลื่อนย้ายกำลังและอาวุธ ออกจากที่ีตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(23 พ.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. เพื่อติดตามสถานการณ์ทางการเมือง และคดีอาชญากรรมต่างๆ ตามปกติ โดยมีรายงานว่า ในที่ประชุมผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังคงเน้นย้ำให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนตามกฎหมาย และหน้าที่ตำรวจด้านอื่นๆตามปกติ ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองเนื่องจากขณะนี้ได้มีการประกาศยึดอำนาจโดย คสช. จึงกำชับให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นอกจากนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีวิทยุด่วนที่ สุด 001(ศปก.ตร.) 31/192 ลงวันที่ 22 พ.ค.2557 ถึง ผบช./ผบก. ในสังกัด สนง.ผบ.ตร.ให้ปฏิบัติหน้าที่หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ประกาศยึดอำนาจ โดยให้ตำรวจเพิ่มความเข้มในการถวายความปลอดภัย ที่ประทับทุกแห่ง และขนาดวงรอบการถวายความปลอดภัยรอบที่ประทับ เส้นทางเสด็จ สำหรับวังเทเวศร์ฯ ให้จัดกำลังถวายความปลอดภัยทางน้ำ ให้ตำรวจปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

การระงับป้องกันเหตุร้าย เหตุแทรกซ้อน การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และอำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนและให้ถือปฏิบัติตามคำสั่งของ คสช.อย่างเคร่งครัด รวมถึงห้ามเคลื่อนย้ายกำลังและอาวุธในลักษณะเป็นหน่วยออกจากที่ตั้งเป็นอันขาด เว้นแต่ได้รับคำสั่งจากหัวหน้า คสช.ทั้งนี้ การปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ห้ามพกอาวุธสงคราม ให้ใช้เฉพาะปืนพกกรณีจำเป็นทางยุทธวิธี ให้เสนอ ศปก.ตร.เพื่อขออนุมัติจากหัวหน้า คสช.ให้เพิ่มความในการป้องกันและรักษาความปลอดภัยที่ตั้งหน่วยและความพร้อมของหน่วย โดยหน่วยงานใดที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปติดต่อประสานงานขอรับการสนับสนุนการปฏิบัติงานให้สนับสนุนตามขีดความสามารถ และรายงาน ศปก.ตร.ทันที ให้ผู้บังคับหน่วยทุกระดับติดตามสถานการณ์และอยู่ปฏิบัติหน้าที่ ณ ที่ตั้งหน่วย เว้นแต่ได้รับคำสั่งจากหัวหน้า คสช.

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเว็บไซด์ js100

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook