′ยิ่งลักษณ์′ อยู่สบาย ′คสช.′ เผยคุมตัวไม่เกิน 1 สัปดาห์

′ยิ่งลักษณ์′ อยู่สบาย ′คสช.′ เผยคุมตัวไม่เกิน 1 สัปดาห์

′ยิ่งลักษณ์′ อยู่สบาย ′คสช.′ เผยคุมตัวไม่เกิน 1 สัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อนุญาตให้สถานีฟรีทีวีระบบดิจิตอลและสถานีวิทยุ ออกอากาศได้ตามปกติ ยกเว้นที่เคยประกาศห้ามไว้จำนวน 14 ช่องและวิทยุชุมชน โดย คสช. ต้องการให้ยึดตามคำสั่งเดิม ฉบับที่ 14 และ 18 ข้อความที่เป็นเท็จ เกี่ยวกับความมั่นคง ไม่สามารถออกอากาศได้ รวมทั้งไม่สามารถเชิญนักวิชาการ ในการวิจารณ์ออกอากาศได้ รวมทั้งต้องตัดสัญญาณทันทีหากมีการถ่ายทอดจาก คสช.

ขณะที่ประกาศฉบับที่ 25 นั้นมีเนื้อหาเกี่ยวกับบุคลที่ไม่ได้มารายงานตัวจำนวนหนึ่ง จะยืดเวลาให้ถึงวันนี้เวลา 16.00 น. หากไม่มาจะดำเนินคดี มีโทษสูงสุด จำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่หากมีเหตุจำเป็นต้องแจ้งมาก่อนเวลาดังกล่าว พร้อมกันนี้ได้ประกาศเรียกตัวเพิ่มเติมอีก 35 คน จะต้องมารายงานตัวในเวลา 13.00 น.

พ.อ.วินธัย ยืนยันว่า ความเป็นอยู่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และแกนนำทุกคนได้รับความสะดวกสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน ขณะที่ระยะเวลาในการควบคุมตัวนั้นแล้วแต่บุคคล อาจเป็น 3 วัน 5 วัน แต่จะไม่เกิน 1 สัปดาห์ ส่วนการปล่อยตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์ นั้นเนื่องจากพิจารณาจากความสัมพันธ์กับเหตุการณ์ความไม่สงบในบ้านเมือง

ด้านความคืบหน้าในการจับกุมผู้ต้องหาที่อาจก่อเหตุร้ายแรงนั้น มีการจับกุมของกลาง อาวุธสงคราม ระเบิด ถังแก๊ซ พร้อมผู้ต้องหาอีก 21 คน ที่จังหวัดขอนแก่น หลังจากสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้รับคำสั่งจากแกนนำ นปช. ให้ก่อเหตุรุนแรงพื่อให้เป็นขอนแก่นโมเดล พร้อมฝากไปถึงผู้ที่จะฝ่าฝืนประกาศจาก คสช. จะดำเนินการอย่างจริงจัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook