บุกจับ ร.ต.ท.ผู้ต้องหาฆ่า 2 ศพ คาสภ.เบญจลักษณ์ ตรวจรถพบอาวุธสงครามเพียบ

บุกจับ ร.ต.ท.ผู้ต้องหาฆ่า 2 ศพ คาสภ.เบญจลักษณ์ ตรวจรถพบอาวุธสงครามเพียบ

บุกจับ ร.ต.ท.ผู้ต้องหาฆ่า 2 ศพ คาสภ.เบญจลักษณ์ ตรวจรถพบอาวุธสงครามเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลา 14.00 น.วันที่ 24 พ.ค.ที่ สภ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ นำเอาหมายจับของศาล จ.กันทรลักษ์ ที่ จ 100 / 2557 ลงวันที่ 22 พ.ค.2557 ไปทำการจับกุม ร.ต.ท.สันติ พิพัฒน์วรการกุล พนักงานสอบสวน สภ.เบญจลักษ์ ขณะที่กำลังทำหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน ข้อหา กระทำผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุผลสมควรและความจำเป็นเร่งด่วน

จากนั้นควบคุมตัว ร.ต.ท.สันติ ไปทำการตรวจค้นรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ รุ่นปาเจโร หมายเลขทะเบียน กจ 3062 ศรีสะเกษ จอดอยู่ด้านหน้า สภ.เบญจลักษ์ จากการตรวจค้นภายในรถพบกระสุนปืนสงครามชนิดต่าง ๆ รวมทั้งสิ้น 318 นัด ระเบิดขว้างสังหาร ชนิด เอ็ม 26 จำนวน 1 ลูก ระเบิดขว้างสังหาร ชนิด เอ็ม 33 จำนวน 1 ลูก ระเบิดขว้างสังหาร ชนิด เอสเอฟจี จำนวน 1 ลูก แม๊กกาซีนอาวุธปืน ปลย.33 จำนวน 3 อัน

ร.ต.ท.สันติ รับสารภาพว่า ของกลางบางส่วนได้เบิกมาจาก สภ.ไพร อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เพื่อมาใช้ในราชการ ส่วนของกลางที่เหลือบางส่วน ไม่มีใบอนุญาตไว้ในครอบครองแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อหาว่า มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน มีเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับ ร.ต.ท.สันติ ตกเป็นผู้ต้องหาว่าวันที่ 20 เม.ย.2557 ใช้อาวุธปืนยิง นายธานินทร์ หรือบอมเบ พยัคฆ์ อายุ 38 ปี เจ้าของรถและเป็นคนขับรถ เสียชีวิต อีกศพนายเชิดชัย บุสภาพ นั่งอยู่ด้านข้างคนขับ ทั้งสองเป็นผู้รับเหมาติดตั้งกระจก

เหตุเกิดที่บริเวณถนนระหว่างบ้านม่วง-บ้านประทาย ต.ทุ่งใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้ตามสืบหาเบาะแสคนร้าย จนกระทั่งได้หลักฐานที่ชัดเจน จึงได้ขอหมายจับจากศาล จ.กันทรลักษ์ เพื่อจับกุม ร.ต.ท.สันติ จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook