คสช.ยันกองทัพUSเข้าใจไทยเร่งแจงลดสัมพันธ์

คสช.ยันกองทัพUSเข้าใจไทยเร่งแจงลดสัมพันธ์

คสช.ยันกองทัพUSเข้าใจไทยเร่งแจงลดสัมพันธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ระบุ กองทัพสหรัฐ เข้าใจสถานการณ์การเมืองไทย เร่งแจงสื่อกำหนดการทำงาน ขณะ ผู้มารายงานตัวตามประกาศเรียกของ คสช. ขณะนี้มีจำนวน กว่า 90% แล้ว
พ.อ.วินธัย สุวารี และ พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงข่าวชี้แจงถึงกรณีที่สหรัฐอเมริกาจะลดความช่วยเหลือไทย ว่า ที่ผ่านมาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีดำเนินการสร้างความเข้าใจ โดยใช้เหตุผล และมีหลักฐานที่ชัดเจนกับสหรัฐฯ และนานาประเทศมาโดยตลอด ซึ่งจะเห็นได้ว่า ที่ผ่านมานั้น ประชาธิปไตยในไทยทำให้เกิดความสูญเสีย มีการใช้ความรุนแรง ใช้อาวุธสงคราม จึงมีความจำเป็นที่ต้องเข้ามายึดอำนาจ ในขณะที่กองทัพสหรัฐฯ นั้น มีความห่วงใยและเข้าใจในสถานการณ์ดี พร้อมเห็นว่าไทยจะต้องเร่งดำเนินการให้สถานการณ์สิ้นสุดโดยเร็ว เพื่อให้ประเทศชาติสงบ
นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือให้สื่อมวลชนเข้าใจ เกี่ยวกับการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ซึ่งการที่ต้องปิดสถานีไปไม่ต่ำกว่า 25 ชม. ภายหลังการประกาศยึดอำนาจ ก็เพื่อให้ข่าวที่ออกมามีทิศทางเดียวกัน ซึ่งในวันนี้ 14.00 น. ได้มีการเชิญสื่อสิ่งพิมพ์ 18 แห่ง มาประชุมหารือกำหนดทิศทางการดำเนินการของสื่อมวลชนด้วย ทั้งนี้ สื่อที่ยังอยู่ในระหว่างการถูกระงับออกอากาศจำนวน 14 แห่งนั้น จะเชิญมาพูดคุยแนวทางการปฏิบัติ เนื่องจากมีการเสนอข่าวเอนเอียงข้างใดข้างหนึ่ง และสำหรับสื่อบางส่วนที่ยังไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย ให้ไปดำเนินการ
ให้ถูกต้องก่อน พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อนำเสนอแนวทาง เพื่อให้บรรยากาศการทำงานราบรื่นขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับจำนวนผู้มารายงานตัวตามประกาศเรียกของ คสช. ขณะนี้มีจำนวนกว่า 90% แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook