“กิ๊ฟซ่า” ปัดพูดแรงเรื่องแชะหวิว นอยด์ถูกผู้ใหญ่สวดเละ ลั่นจะเลือกงานมากขึ้น

“กิ๊ฟซ่า” ปัดพูดแรงเรื่องแชะหวิว นอยด์ถูกผู้ใหญ่สวดเละ ลั่นจะเลือกงานมากขึ้น

“กิ๊ฟซ่า” ปัดพูดแรงเรื่องแชะหวิว นอยด์ถูกผู้ใหญ่สวดเละ ลั่นจะเลือกงานมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นดังมาพักใหญ่ๆ หลังจากนิตยสารที่สาว "กิ๊ฟซ่า ปิยา พงศ์กุลภา" หรือ "กิ๊ฟซ่า เกิร์ลลี่เบอร์รี่" ถ่ายเซ็กซี่วางแผงสักพักเจ้าตัวก็ออกมา เปิดเผยทั้งน้ำตาว่าไม่ปลื้มกับภาพที่ขึ้นปกเพราะดูแรงไปจนรับไม่ได้ โดยที่เจ้าตัวก็ยอมรับคำตำหนิที่ไม่รอบคอบในการตรวจเช็กรูปที่ใช้ขึ้นปก แต่กระแสวิจารณ์ก็ยังไม่ลดลงเพราะล่าสุดทางหนังสือเล่มที่ สาว "กิ๊ฟซ่า" ไปขึ้นปกให้นั้น ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าพูดแรงจนเกินไป เมื่อมีโอกาศได้เจอ "กิ๊ฟซ่า" ในงานบวงสรวง"ดั่งไฟใต้น้ำ" ที่บริษัท ไทยทีวี จำกัด ซ.ลาดพร้าว 101 เจ้าตัวก็ชี้แจงว่า

"คือกิ๊ฟไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้แล้วเพราะมันก็ผ่านไปแล้วจบไปแล้วไม่สนว่าใครจะพูดอะไรมันเป็นสิทธิ์ของเขาเราไม่อยากพูดถึง"

แต่ดูเหมือนทางเขายังไม่จบ
"แต่จริงๆ หนังสือมันก็ออกไปแล้วเลยทำอะไรไม่ได้อยู่แล้วหละค่ะ"

จะมีการเคลียร์ไหม
"คงไม่เคลียร์ค่ะ ก็อย่างที่กิ๊ฟเคยพูดไปก็เป็นแบบนั้น แล้วมันก็เป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว ถ้าจะโทษก็โทษตัวเราเอง มันทำอะไรไม่ได้"

แต่เขาบอกเราพูดแรงเกินไป
"มันก็แล้วแต่ความคิดเห็นของแต่ละคนนะคะ ถ้าเขาคิดอย่างนั้นมันก็สิทธิ์ของเขานะ เราก็ไม่รู้จะเคลียร์อะไรเพราะหนังสือออกไปแล้ว"

เรายังติดใจอะไรอยู่อีกหรือเปล่า
"คือตัวกิ๊ฟจะจำไปจนกว่าตัวกิ๊ฟท์จะเลิกทำงานในวงการบันเทิงเลยว่าจะทำอะไรต้องระวังตัวเอง และก็เราควรทำงานกับคนที่ไว้ใจ"

แปลว่าเราจะไม่รับงานกับหนังสือเล่มนี้แล้ว
"จะว่ายังไงดีหละ คือถ้าเป็นหนังสือเล่มอื่นแต่ทีมงานคนเดิมกิ๊ฟก็แฮปปี้ที่จะทำงานด้วยถ้าหากเขาแฮปปี้ร่วมงานกับกิ๊ฟนะ แต่ถ้าเป็นปกเซ็กซี่หรือหัวเซ็กซี่ไม่ใช่แค่เล่มนี้แต่รวมถึงเล่มอื่นด้วยก็คงต้องขอคิดดูก่อน"

เป็นการประกาศว่าเราจะไม่ถ่ายเซ็กซี่แล้วหรือเปล่า
"ไม่ใช่ค่ะ ไม่เกี่ยว แต่ว่าการที่ถ่ายหนังสือหัวเซ็กซี่มันไม่เหมือนกับถ่ายแบบปกติอันนี้เราคงต้องระวังเพิ่มขึ้นค่ะ (สแกนงานมากกว่าเดิม) เราก็สแกนเลยค่ะ"

ตอนนี้มีติดต่อมาบ้างไหม
"ตอนนี้ยังไม่มีติดต่อมา"

การที่เราตัดสินใจถ่ายเล่มนั้นไปเราคิดว่าตัวเราตัดสินใจผิดหรือเปล่า
"ไม่ค่ะ ตัวเราคิดว่าตัดสินใจไม่ผิดแต่เราพลาดในวันที่ไปทำงานเท่านั้นเอง"

แต่บนโซเชี่ยลพูดกันว่าทำไมถึงต้องร้องไห้ เขาไม่เข้าใจ
"ทุกคนไม่จำเป็นต้องเข้าใจกิ๊ฟหรอก เราไม่ได้อยากให้ทุกคนที่รู้ข่าวนี้เข้าใจ แต่ที่กิ๊ฟออกมาพูดเพราะกิ๊ฟแคร์คนรอบข้างกิ๊ฟมากกว่า อยากให้คนรอบข้างตัวกิ๊ฟเข้าใจ ทุกวันนี้ก็ยังมีผู้ใหญ่บ่นตลอดเวลา โดนหนักเลยค่ะ ว่าทำไมถึงทำแบบนี้ ทำไมถึไม่ปรึกษากัน ทำไม ทำไม ทำไม ขนาดตัวเรายังรู้สึกเลยว่าทำไมเราทำพลาดแบบนี้ โดนหนักจริงๆ ค่ะ"

เรารู้สึกยังไงบ้าง
"ยอมรับว่านอยด์ กังวล คือคนทั่วไปเขาไม่ได้รู้จักเราเขาก็อาจจะพูดได้ว่าเรื่องแค่นี้ทำไมต้องออกมาทำแบบนี้ ทำไมต้องร้องไห้ แต่คนที่เขารู้จักเราเขาจะมองว่าทำไมเราทำแบบนี้ ทำไมถึงปล่อยให้ภาพแบบนี้ออกไปได้ เขาก็จะต่อว่าเราคนเดียวเท่านั้น เราแคร์คนรอบข้างเราก็รู้สึกไม่ดีอยู่แล้วที่คนที่เราแคร์มาว่าเราแบบนี้"

เรียกว่าเป็นสาเหตุทำให้ไม่อยากรับงานเซ็กซี่เลยหรือเปล่า
"ใช่ค่ะ ถ้าสมมุติว่าเป็นผู้ใหญ่ที่เราเคารพแล้วเขาอยากให้เราถ่ายเราก็ยอมเพราะยังไงก็ตามเขารักเรา เรานับถือเขา ยังไงผลงานต้องออกมาดีแน่ๆ แต่ถ้าทำงานกับคนที่ไม่ได้รู้จักคุ้นเคยกันมาก่อนเราอาจจะมีทัศนคติที่ไม่ตรงกันงานก็อาจจะออกมาแบบที่เราไม่ค่อยพอใจเหมือนที่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นในอนาคตถ้าเป็นผู้ใหญ่ที่เราเคารพเราก็เต็มใจทำให้ล้านเปอร์เซ็นต์ค่ะ"

จะงดรับไปนานไหม
"ไม่หรอกค่ะ ก็จะมีผู้ใหญ่หลายท่านที่บอกว่าจะชวนเราไปทำอะไรกันอยู่ค่ะ"

แปลว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องอัพค่าตัว
"ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินเลยค่ะ เอาเป็นว่าถ้ามันออกมาแล้วสวย ดูดี และตรงกับรสนิยมของเราก็ถึงไหนถึงกัน เราคิดว่าเราได้เรียนรู้อะไรมาเยอะ เราอายุขนาดนี้แล้วก็เชื่อว่าความชอบของเราค่อนข้างที่จะเหมือนคนอื่นซึ่งสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ดูดี ถ้าเกิดมีผู้ใหญ่คนไหนสามารถที่จะตอบโจทย์ของเราได้ (ต้องเอารายละเอียดมาให้ดูก่อน) จริงๆ ทุกครั้งก็ต้องเอามาให้ดูก่อนเป็นปกติอยู่แล้วค่ะ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “กิ๊ฟซ่า” ปัดพูดแรงเรื่องแชะหวิว นอยด์ถูกผู้ใหญ่สวดเละ ลั่นจะเลือกงานมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook